"สุเทพ"ลั่นสู้ต่อพร้อมรับข้อหากบฎ เรียกร้องยึดสถานที่ราชการทั่วประเทศ

ข่าวการเมือง Monday November 25, 2013 22:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำการชุมนุมเวทีราชดำเนิน กล่าวปราศรัยบนเวทีกระทรวงการคลัง โดยยืนยันว่าจะเดินหน้าปักหลักยืดพื้นที่ในกระทรวงการคลังเพื่อต่อสู้ต่อไป แม้จะมีกระแสข่าวว่ารัฐบาลเตรียมจะออกหมายจับในข้อหากบฎ ซึ่งหากผู้ชุมนุมคนใดกลัวก็ให้ออกจากกระทรวงการคลังกลับบ้านได้ แต่ถ้ายินดียืนเคียงบ่าเคียงไหล่ต่อสู้ก็จะยืนหยัดต่อสู้ไม่ทอดทิ้งกัน ส่วนตัวเองพร้อมเป็นนักโทษในคดีกบฎไม่หนีไปต่างประเทศแน่นอน
"จะไม่ออกจากพื้นที่กระทรวงการคลัง แม้ว่ารัฐบาลจะออกประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงครอบคลุมกรุงเทพฯและปริมณฑล พร้อมประกาศจะสู้จนกว่าจะชนะ...แม้รัฐบาลจะยื่นฟ้องศาลให้ออก ก็จะไม่ออก เพราะในเมื่อรัฐบาลยังไม่เชื่อศาล แล้วจะให้เราเชื่อฝ่ายเดียวได้อย่างไร"นายสุเทพ กล่าว

พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนในต่างจังหวัดทำลักษณะเดียวกันในการเข้ายึดสถานที่ราชการ หลังจากที่ผู้ชุมนุมในส่วนกลางได้ตัดท่อน้ำเลี้ยงระบอบทักษิณแล้วในวันนี้ และจะเป็นเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นภายในไม่กี่วันเท่านั้น เชื่อว่าเมื่อเราทำสำเร็จ ประชาชนในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ก็จะสามารถเข้าไปยึดพื้นที่ส่วนราชการได้โดยละมุนละม่อมเหมือนที่เรายึดกระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณในวันนี้

นายสุเทพ ยังเรียกร้องให้ชาวกรุงเทพมหานคร(กทม.)ออกมามาร่วมต่อสู้กับชาวต่างจังหวัด แต่ก็พร้อมเคารพการตัดสินใจของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ