บช.น.จัดทีม 2 ชุดเจรจาขอคืนพื้นที่ ก.คลัง-สำนักงบฯ แต่ไม่เป็นผล

ข่าวการเมือง Tuesday November 26, 2013 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุม ของกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ ว่า สถานการณ์วันนี้ ถือว่าคลี่คลายกว่าเมื่อวาน เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนลดน้อยลง และการจราจรในหลายเส้นทางไม่ได้รับผลกระทบมากหนัก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงต้องติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด

สำหรับการชุมนุมที่สำนักงบประมาณ และกระทรวงการคลัง ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดทีมเข้าไปเจรจา 2 ชุด ซึ่งเป็นชุดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง แต่ยังไม่ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่ยืนยันว่าเป็นการชุมนุมที่กระทำอย่างสงบปราศจากอาวุธ และไม่ได้ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า ส่วนการที่กระทรวงการคลังยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวฉุกเฉินต่อศาลแพ่งนั้น คงต้องให้เป็นดุลยพินิจของศาลในการพิจารณาว่าองค์ประกอบของการชุมนุมครั้งนี้เข้าข่ายความผิดหรือไม่

ส่วนกรณีกล่มผู้ชุมนุมมีการประกาศจะเคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงต่างๆ นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการติดตามด้านการข่าว แต่ในบางจุดเห็นว่ายังไม่จำเป็นต้องวางกำลังไว้ เพราะยังต้องเน้นการรักษาสถานที่สำคัญอย่างทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา และบ้านพักบุคคลสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ