เลขาฯ สมช.ยันไม่มีแนวคิดใช้กำลังจับแกนนำ-สลายการชุมนุมทุกจุด

ข่าวการเมือง Wednesday November 27, 2013 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ใช้กำลังเข้าไปสลายการชุมนุมในทุกจุดที่ม็อบเข้าไปปิดล้อมหรือบุกยึดสถานที่ราชการอย่างเด็ดขาด เพราะเชื่อว่าประชาชนจะมีวิจารณญาณในการเคลื่อนไหวตามแนวทางสงบ สันติ และอหิงสา หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และต่อต้านระบอบทักษิณ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้(26 พ.ย.) ซึ่งทำให้นายสุเทพ หมดความชอบธรรมในการนำมวลชนออกมาเคลื่อนไหว เพราะเป็นการล้ำเส้นจากจุดเริ่มต้นไปมากแล้ว พร้อมเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนในครั้งนี้จะยุติลงใน 1-2 วัน

ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลโดยพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานกับนายสุเทพ เพื่อเจรจาพูดคุยหาทางออก แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ และเห็นว่าหากนายสุเทพ ต้องการจะเจรจากับระดับใดก็สามารถเสนอมาได้

เลขาธิการ สมช.กล่าวด้วยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับรายงานว่ามีมวลชนเคลื่อนไหวเข้าไปปิดล้อมศาลากลางจังหวัดที่สตูล, ชุมพร และอีกเล็กน้อยที่ตรัง ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีมวลชนไปปิดล้อมศาลากลางจังหวัดสงขลา, นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานีนั้นยังไม่ได้รับรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ