(เพิ่มเติม2) "สุเทพ"นำขบวนมุ่งหน้าศูนย์ราชการ-DSI ขอแรงมวลชนบุกหนักเป็นวันสุดท้าย

ข่าวการเมือง Wednesday November 27, 2013 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณ นำมวลชนเดินเท้าเคลื่อนขบวนออกจากกระทรวงการคลังมุ่งสู่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะแล้ว โดยขณะนี้หัวขบวนมาถึงบริเวณหน้าตลาดนักสวนจตุจักร หลังจากประกาศบนเวทีปราศรัยที่กระทรวงการคลังเมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ให้มวลชนบางส่วนเตรียมจัดแถวตั้งขบวนบนถนนพระราม 6 ก่อนจะเคลื่อนพล ซึ่งตลอดเส้นทางมีประชาชนทยอยเข้าสมทบกับขบวนดังกล่าว

ทั้งนี้ นายสุเทพระบุว่าเป้าหมายสำคัญแห่งหนึ่งคือการนำมวลชนไปกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ที่ตั้งอยู่บนนถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อพบนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ และจะเดินทางต่อไปที่กระทรวงพาณิชย์ด้วย โดยนายสุเทพระบุว่าจะเป็นคนนำขบวนด้วยตัวเอง และหากใครต้องการจะเข้าร่วมขบวนในระหว่างทางก็ยินดีเข้าขบวนได้ตลอดเส้นทาง

"ผมนำขบวนเอง ไม่ต้องกลัว ตายเป็นตาย" นายสุเทพ กล่าว พร้อมขอให้มวลชนในส่วนที่เหลือช่วยรักษาพื้นที่การชุมนุมในบริเวณกระทรวงการคลังไว้ให้ดี โดยอย่าให้ตำรวจเข้ามาในพื้นที่ได้

นายสุเทพ ยังระบุในเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า จะขอแรงพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเป็นครั้งสุดท้าย โดยขอให้ออกมาตามสถานที่นัดหมายให้มากที่สุด เพราะวันนี้จะปิดฉากระบอบทักษิณ พร้อมขอให้พี่น้องข้าราชการทั่วประเทศออกมาร่วมกับพี่น้องประชาชนให้เข้าไปเยี่ยมทุกกระทรวงในวันนี้ และอย่าตกเป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณอีกต่อไป

สำหรับเส้นทางที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมถ.ราชดำเนิน ประกาศจะเดินทางไปในวันนี้ 14 กระทรวง ประกอบด้วย

1.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

2.กระทรวงวัฒนธรรม

3.กระทรวงการต่างประเทศ

4.กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ

5.กระทรวงอุตสาหกรรม

6.กระทรวงแรงงาน

7.กระทรวงการพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์

8.กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)

9.กระทรวงยุติธรรม

10.กระทรวงศึกษาธิการ

11.กระทรวงพาณิชย์

12.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

13.กระทรวงสาธารณสุข

14.กระทรวงพลังงาน

วานนี้ นายสุเทพ เสนอการปฏิรูปประเทศ 6 ข้อหลังขจัดระบอบทักษิณ ต้องทำให้เลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม - ประเทศปลอดคอร์รัปชั่น, ต้องแก้กฎหมายคดีคอร์รัปชั่นต้องไม่มีอายุความ, ต้องทำให้ประชาชนสามารถถอดถอนนักการเมืองได้เห็นผลจริง และให้เลือกผู้ว่าราชการจังหวัดโดยตรง, ปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ ให้อยู่ใต้ผู้ว่าราชการจังหวัด, ข้าราชการต้องใช้ระบบคุณธรรม ไม่ใช่เล่นพรรคเล่นพวก และ การศึกษา สังคม สาธารณสุข ขนส่งต้องเป็นวาระแห่งชาติ และเลิกประชานิยมทั้งหลาย

และเมื่อเราขจัดระบอบทักษิณหมดไป จัดตั้งสภาประชาชนมาจากคนทุกสาขาอาชีพ แล้วสภาประชาชนจะเลือกคนดีมาเป็นนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี สร้างดรีมทีม คณะรัฐมนตรีในฝัน มีรัฐบาลประชาชน

"และขอพูดต่อหน้าพระวันนี้สุเทพ เทือกสุบรรณไม่เป็นนายกฯ และขอบอกให้ชัดเจน จะได้ไม่ต้องไปแอบนินทา เมื่อไม่ได้สู้ให้ตัวเองเป็นนายกฯ ก็ไม่ได้ต่อสู้ให้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ และเขาก็บอกผมเองว่าเขาไม่ขอตำแหน่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ