"ธาริต"สั่งรับมือม็อบต้านระบอบทักษิณ,เลี่ยงปะทะ-รักษาพื้นที่สำคัญ

ข่าวการเมือง Wednesday November 27, 2013 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ขณะนี้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ติดภารกิจเตรียมข้อมูลให้กับรัฐบาลเพื่อชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมรับมือกลุ่มมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณซึ่งนำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรน อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่กำลังเดินทางไปยังที่ทำการดีเอสไอในวันนี้ โดยเฉพาะการรักษาบริเวณป้องเก็บอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ อย่างเข้มงวด

รวมทั้งห้องเก็บสำนวนคดีต่างๆ ซึ่งหากมีความจำเป็นก็จะต้องเคลื่อนย้ายออกได้ทันที ขณะเดียวกันได้วางแผนเคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่และเตรียมสถานที่สำรองที่สามารถให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ทันทีหากมีความจำเป็น โดยกำชับให้หลีกเลี่ยงการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม

นายธาริต กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ไพสิฐ วงศ์เมือง ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษ รับหน้าที่เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม และมีกำลังเจ้าหน้าที่ 10 กองร้อยในการดูแลรักษาความปลอดภัย

"หากเจรจาไม่สำเร็จก็จะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการปะทะและจะเคลื่อนย้ายข้าราชการไปทำงานที่อื่น แต่ยังไม่ได้วางแผนว่าจะย้ายไปที่ใด เบื่องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ล็อกห้องคลังอาวุธ ห้องอุปกรณ์พิเศษ ห้องเก็บของกลาง พร้อมกำชับหนักงานสอบสวนให้เก็บหลักฐานและสำนวนคดีต่างๆ เพื่อเตรียมย้ายออกจากพื้นที่เร็วที่สุด" นายธาริต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ