นปช.ยืนยันปักหลักในที่ตั้ง เชื่อยึดกระทรวง-ศาลากลางไม่กระทบรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday November 27, 2013 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำแกนนำแถลงจุดยืน นปช. หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณ ประกาศ 6 ข้อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยหลังขจัดระบอบทักษิณ โดยยืนยันว่ายังไม่เคลื่อนกำลังออกไป เพราะการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงมีเหตุผลเดียวคือรัฐประหาร มีการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร มีการจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่ได้เป็นไปตามประชาธิปไตย
"อย่าเพิ่งหงุดหงิดใจ ถ้าพวกที่ดูโทรทัศน์เห็นบุกยึดที่นั่นที่นี่ทนไม่ได้ ให้มาที่ราชมังคลาฯ จะได้รวมพลังกันอย่างสันติวิธี สิ่งที่มันกล่าวหาเสื้อแดงทั้งหมดวันนี้มันทำมากกว่า เพราะฉะนั้น ผมยืนยันว่าสุเทพเหมือนตายทั้งเป็น และเหตุการณ์จะจบลงใน 1-2 วันนี้ และจะต้องจบลงแบบถ้าสุเทพไม่ตาย ก็ต้องถูกจับคุก" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า การยึดศูนย์ราชการและศาลากลางจังหวัด ไม่ได้เป็นเหตุให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ต้องพ้นจากตำแหน่งไป แต่หลังจากนี้หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบต้องทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ผู้ว่าฯก็ต้องทำความเข้าใจ รัฐบาลก็ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนทั้งประเทศ เมื่อเข้าใจแล้วก็ไปจับกุมนายสุเทพ เทือกสุบรรณและพวก เพราะศาลอาญาเพิ่งอนุมัติหมายจับกรณีนายสุเทพ บุกยึดสถานที่ราชการ แต่นายสุเทพไม่ได้สำนึกพาพวกไปบุกยึดอีก

"ขอให้พี่น้องใช้ความอดทน ซึ่งผมคิดว่าจะจบใน 1-2วันนี้ ในส่วนของเสื้อแดงต้องรีบระดมเข้ามาเร็วที่สุด ต้องรียบควบคุมสถานการณ์ เพราะลำพังนายสุเทพและพวกไม่สามารถล้มรัฐบาลนี้ได้ แต่มีพวกที่เตรียมแตะมือสวมรอย เราต้องเข้ามาคุมสถานการณ์นั้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ