(เพิ่มเติม3) ขบวน"สุเทพ"ถูกสกัดกั้นใกล้ศูนย์ราชการฯ,มวลชนกดดันหนักหน้า ก.แรงงาน-พลังงาน

ข่าวการเมือง Wednesday November 27, 2013 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณ นำมวลชนเดินเท้าเคลื่อนขบวนออกจากกระทรวงการคลังถึงบริเวณใกล้เข้าศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะแล้ว แต่ยังไม่ได้ผ่านด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สกัดกั้นเพื่อเดินทางต่อไปได้ ขณะที่ขบวนของผู้ชุมนุมกลุ่มอื่นๆ เคลื่อนเข้าไปที่หน้ากระทรวงหลายแห่ง ซึ่งบางจุดเกิดความตึงเครียด ได้แก่ ที่หน้ากระทรวงแรงงาน และหน้ากระทรวงพลังงาน

ทั้งนี้ ที่หน้ากระทรวงแรงงาน นายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ นำผู้ชุมนุมจำนวนมาก พยายามเจรจากับเจ้าหน้าที่เพื่อขอให้เปิดประตูรั้วให้ผู้ชุมนุมเข้าไปพูดคุย และขอร้องให้ข้าราชการกระทำการอารยะขัดขืนปฏิเสธที่จะฟังคำสังระบอบทักษิณและเข้าร่วมการชุมนุม ไม่เช่นนั้นจะปิดประตูไม่ให้ข้าราชการด้านในเข้า-ออก และจะปีนรั้วเข้าไปด้านใน พร้อมทั้งขู่ว่าหากไม่ทำตามคำเรียกร้องก็จะตัดน้ำตัดไฟภายในกระทรวง

ขณะที่หน้าที่ทำการ บมจ.ปตท.(PTT) และกระทรวงพลังงาน ผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งก็เคลื่อนไหวเข้าไปปิดล้อม เพื่อเชิญชวนให้พนักงานและข้าราชการออกมาร่วมต่อต้านระบอบทักษิณ ขณะที่ทางหน่วยงานได้ปิดประตูรั้ว พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยอยู่

อนึ่ง เช้าวันนี้ นายสุเทพ ประกาศบนเวทีปราศรัยที่กระทรวงการคลังเมื่อเวลา 09.00 น.ให้มวลชนบางส่วนเตรียมจัดแถวตั้งขบวนบนถนนพระราม 6 ก่อนจะเคลื่อนพล ซึ่งตลอดเส้นทางมีประชาชนทยอยเข้าสมทบกับขบวนดังกล่าว

ทั้งนี้ นายสุเทพ ระบุว่าเป้าหมายสำคัญแห่งหนึ่งคือการนำมวลชนไปกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ที่ตั้งอยู่บนนถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อพบนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ และจะเดินทางต่อไปที่กระทรวงพาณิชย์ด้วย โดยนายสุเทพระบุว่าจะเป็นคนนำขบวนด้วยตัวเอง และหากใครต้องการจะเข้าร่วมขบวนในระหว่างทางก็ยินดีเข้าขบวนได้ตลอดเส้นทาง

"ผมนำขบวนเอง ไม่ต้องกลัว ตายเป็นตาย"นายสุเทพ กล่าว พร้อมขอให้มวลชนในส่วนที่เหลือช่วยรักษาพื้นที่การชุมนุมในบริเวณกระทรวงการคลังไว้ให้ดี โดยอย่าให้ตำรวจเข้ามาในพื้นที่ได้

นายสุเทพ ยังระบุในเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า จะขอแรงพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเป็นครั้งสุดท้าย โดยขอให้ออกมาตามสถานที่นัดหมายให้มากที่สุด เพราะวันนี้จะปิดฉากระบอบทักษิณ พร้อมขอให้พี่น้องข้าราชการทั่วประเทศออกมาร่วมกับพี่น้องประชาชนให้เข้าไปเยี่ยมทุกกระทรวงในวันนี้ และอย่าตกเป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณอีกต่อไป

สำหรับเส้นทางที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมถ.ราชดำเนิน ประกาศจะเดินทางไปในวันนี้ 14 กระทรวง ประกอบด้วย 1.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2.กระทรวงวัฒนธรรม 3.กระทรวงการต่างประเทศ 4.กระทรวงวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม 5.กระทรวงอุตสาหกรรม 6.กระทรวงแรงงาน 7.กระทรวงการพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ 8.กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) 9.กระทรวงยุติธรรม 10.กระทรวงศึกษาธิการ 11.กระทรวงพาณิชย์ 12.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 13.กระทรวงสาธารณสุข 14.กระทรวงพลังงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ