ส.ว.เรียกร้องทุกฝ่ายตั้งสติ-ยึดมั่นประชาธิปไตย, ส.ว.สรรหาแนะยุบสภา

ข่าวการเมือง Wednesday November 27, 2013 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล ศิริวัตน์ สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภาทั้งระบบสรรหาและระบบเลือกตั้ง ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงการออกแถลงการณ์ในนามสมาชิกวุฒิสภาต่อสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทยขณะนี้ โดยเรียกร้อง 5 ข้อ คือ 1.ขอให้ประชาชนทุกกลุ่มใช้สติ วิจารณญาณในการตัดสินใจต่อปัญหาและความขัดแย้งที่เกิดขึ้น โดยคำนึงถึงความสงบสุข ความมั่นคงและประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญ

2.ขอให้ผู้ชุมนุมทุกฝ่ายดำเนินกิจกรรมภายใต้กรอบกฎหมาย ยุติและหลีกเลี่ยงการกระทำใดๆ ที่เป็นการยั่วยุ สร้างความเกลียดชังซึ่งกันและกัน ตลอดจนการใช้ความรุนแรงและฝ่าฝืนกฎหมาย

3.ขอให้รัฐบาลดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมทุกฝ่าย โดยเคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชน หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงในทุกกรณี หากสุดวิสัยขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย หลักสิทธิมนุษยชนและกติกาสากล

4.ขอให้ทุกสถาบัน หน่วยงาน และองค์กรตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดมั่นในหลักการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ภายใต้หลักนิติรัฐ และนิติธรรม ด้วยความสุจริต ปราศจากอคติ ความเอนเอียงและผลประโยชน์ของตนและพวกพ้อง และ 5.ขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าสู่การเจรจาร่วมกันอย่างจริงใน โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง

นางนฤมล กล่าวว่า กรณีที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าพร้อมจะเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในขณะนี้นั้น ตนเห็นด้วยและอยากให้นายกรัฐมนตรีเร่งดำเนินการให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว

ด้านพล.ต.ท.ยุทธนา ไทยภักดี สมาชิกวุฒิสภาสรรหา แสดงความเห็นส่วนตัว โดยเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา หลังจากสิ้นเสร็จการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากเห็นว่าการคืนอำนาจให้ประชาชน และจัดการเลือกตั้งใหม่เป็นทางออกที่ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ