(เพิ่มเติม) "ร.ต.อ.เฉลิม"เข้าร่วมประชุมสภาฯ ตามปกติ หลังมีข่าวลือสะพัดป่วยหนัก

ข่าวการเมือง Wednesday November 27, 2013 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ได้เดินทางเข้ามายังรัฐสภาเพื่อปฏิบติหน้าที่ตามปกติในการร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเป็นวันที่ 2 หลังจากเมื่อคืนนี้มีกระแสข่าวข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม เข้ารับการรักษาในห้อง ICU ที่ รพ.รามาธิบดีจากอาการเลือดออกในสมอง และขณะนี้สื่อมวลชนกำลังรอสัมภาษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม ที่อาคารรัฐสภา

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันกับผู้สือข่าวว่า สุขภาพแข็งแรงดีไม่ได้อาการทรุดหนักตามข่าวลือที่เกิดขึ้น โดยเลือดที่ไหลออกจากสมองตอนนี้ฝั่งซ้ายแห้งหมดแล้ว ส่วนฝั่งขวาเหลืออีกร้อยละ 2-3% ที่ยังไม่แห้ง ซึ่งอีก 6 สัปดาห์แพทย์ได้นัดเพื่อดูผลการรักษาภาพรวมอีกครั้งหนึ่ง

"ที่หน้าผมสีชมพู ผมไม่ได้เมาไวน์ หลานชายขอให้หยุดทาน จะลือกันยังไงก็ไม่เป็นไร แต่ลือเกินเหตุ หมอนัดอีก 2 เดือน ตนนี้อาการปลอดภัย 97% ยังมีเลือดไหล แต่แห้งได้หมดเหลือ 2-3% สมองซีกซ้ายเลือดแห้งหมดแล้ว เหลือข้างขวาอีก 6 สัปดาห์หมอนัดตรวจ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นำมวลชนบุกยึดกระทรวงการคลัง และประกาศจะยึดประเทศ ทั้งๆที่มีกลไกฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายบริหารคอยควบคุมประเทศ ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ประชาชนที่ร่วมชุมนุมกลับบ้าน เพราะทำผิดกฎหมายฐานบุกรุกสถานที่ราชการ และเชื่อว่าการกระทำของนายสุเทพมีเป้าหมายต้องการยึดอำนาจรัฐ ไม่ใช่การเรียกร้องประชาธิปไตย แต่ก็มั่นใจการชุมนุมไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล

ส่วนกรณีที่นายสุเทพให้ทนายความคัดค้านการออกหมายจับของตำรวจนั้นถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่การออกหมายจับเป็นไปตามกฎหมายเนื่องจากกระทำผิดกฎหมายจริง ยืนยันได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าใช้กำลังสลายการชุมนุม แต่ให้ใช้วิธีทางกฎหมายในการจับกุมผู้กระทำผิด

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศยึดกระทรวงแรงงานนั้น ตนเองได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลพื้นที่แล้ว ซึ่งหากมีการบุกรุกเข้ามาก็สามารถดำเนินการทางกฏหมายได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ