ศาลแพ่งยกคำร้องคลังให้"สุเทพ"นำม็อบออกพื้นที่ เหตุมีพ.ร.บ.มั่นคงฯแล้ว

ข่าวการเมือง Wednesday November 27, 2013 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญญา ฉายะจินดาวงศ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ฝ่ายกฎหมายของกระทรวงการคลังได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลแพ่งเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณ พร้อมด้วยกลุ่มผู้ชุมนุม ย้ายออกจากพื้นที่ภายในกระทรวงการคลัง หลังจากนายสุเทพ ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากมาปักหลักค้างคืนที่กระทรวงการคลังตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.56 ที่ผ่านมา

ล่าสุ วันนี้ศาลแพ่งได้มีคำสั่งยกคำร้องดังกล่าว เนื่องจากในขณะนี้พื้นที่กรุงเทพฯ มีการบังคับใช้ตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรอยู่แล้ว

"ศาลมีคำสั่งออกมาวันนี้ บอกว่าตอนนี้มีการบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ อยู่แล้ว ศาลจึงยกคำร้อง...จากนี้ไปก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลตามการประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง" นายปัญญา ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลและต่อต้านระบอบทักษิณภายใต้การนำของนายสุเทพได้เข้ามาปักหลักค้างคืนที่กระทรวงการคลังตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 พ.ย.นั้น ส่งผลให้ข้าราชการของกระทรวงการคลังไม่สามารถเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ และปัจจุบันได้มีการย้ายสถานที่ปฏิบัติงานชั่วคราวไปอยู่ที่ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ