แกนนำต้านระบอบทักษิณตั้งเวทีเพิ่มศูนย์ราชการ"สุเทพ"คุม-แถลงพิเศษคืนนี้

ข่าวการเมือง Wednesday November 27, 2013 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย หนึ่งในแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณ ประกาศบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเชิญชวนให้ประชาชนที่อยู่ใกล้เดินทางไปร่วมสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ อาคารบี ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนเดินเท้านานกว่า 5 ชั่วโมงจากกระทรวงการคลังไปยังศูนย์ราชการฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
"ไปกันให้หนาแน่น คึกคัก ไปประกาศชัยชนะ ถ้ามวลชนอยู่เป้นจำนวนมาก ไม่มีใครทำอะไรได้ เพราะเราคือ เจ้าของประเทศ เจ้าของเงินภาษี"นายสาทิตย์ กล่าว

นอกจากนี้ ยังขอเชิญพี่น้องประชาชนขับรถไปจอดกันที่ลานจอดรถศูนย์ราชการฯ เพราะมีพื้นที่กว้างใหญ่กว่าที่กระทรวงการคลังเมื่อคืนนี้ โดยเฉพาะรถในโครงการรถคันแรก

"หากเราสามารถตรึงสถานการณ์ที่ศูนย์ราชการฯ อีกเพียงหนึ่งคืน ชัยชนะอยู่แค่เอื้อมมือเท่านั้น" นายสาทิตย์ กล่าว

นอกจากนี้ นายสุเทพจะเปิดแถลงพิเศษในเวลาที่เหมาะสมและมีการถ่ายทอดทั้ง 3 เวที คือ เวทีราชดำเนิน เวทีที่กระทรวงการคลัง ซึ่งถือเป็นเวทีส่วนหน้าที่ 1 และ เวทีแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นเวทีส่วนหน้าแห่งที่ 2

ส่วนกรณที่มีการจะออกหมายจับแกนนำผู้ชุมนุม ทั้งในส่วนแกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) กองทัพธรรมนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า ศาลฯยังไม่ออกหมายจับ โดยเลื่อนไปไต่สวนในวันจันทร์บ่าย

และกรณีการออกหมายจับน.ส.อัญชลี ไพลีรักษ์, นายสำราญ รอดเพชร, นายสาธิต วงศ์หนองเตย ทนายระบุว่าทางตำรวจยังไม่ได้ยื่นออกหมายจับเลย

"ผมและพวก 3 คนจะอยู่ที่เวที(ราชดำเนิน)นี้ และเคียงข้างต่อไปจนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน" นายสาทิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ