"ชูวิทย์"แนะ ปชป.ลาออกยกพรรคล้มระบอบทักษิณ-พร้อมร่วมด้วย

ข่าวการเมือง Wednesday November 27, 2013 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุคส่วนตัว แนะทางออกประเทศไทยท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่ตึงเครียดในขณะนี้ โดยเสนอให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทุกคนลาออกแล้วไปร่วมต่อสู้กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุษฎร์ธานี ที่ลาออกไปเป็นแกนนำกลุ่มมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณ
"ไม่ใช่เล่นการเมืองสองหน้าจับปลาสองมือ ขาข้างหนึ่งบอกว่ารัฐบาลไม่มีความชอบธรรม ไม่เชื่อฟังศาล แต่ขาอีกข้างหนึ่งยังร่วมสังฆกรรมในสภาฯ คู่ขนานกันไป" นายชูวิทย์ ระบุ

นายชูวิทย์ ระบุว่า หาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ลาออกทั้งพรรค ตนเองก็ยินดีที่จะลาออกร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

"ผมฟันธง หากคุณสุเทพต้องโดดเดี่ยวอยู่นอกสภาฯ แล้วพรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่ในสภาฯ แบบนี้ จะล้อมระบอบทักษิณต้องรอหิมะตกที่เมืองไทยหน้าหนาวนี้ซะก่อนถึงจะชนะ" นายชูวิทย์ ระบุ

การที่นายสุเทพประกาศจะล้มระบอบทักษิณภายใน 3 วัน 7 วัน หรือให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้คงเป็นเรื่องยาก เพราะนายสุเทพเป็นนักการเมืองมากว่า 20 ปี ก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลก็ทำอะไร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้

"วันนี้ทางออกไม่ได้อยู่ในสภาฯ เสียแล้ว แม้ว่าผมเป็น ส.ส.แต่เห็นแล้วว่าการเมืองนอกสภาฯ มันรุนแรงเกินกว่าที่ ส.ส.จะทำหน้าที่ในสภาฯ ได้" นายชูวิทย์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ