"สุเทพ" ยันเดินหน้าจัดตั้งสภาประชาชน แม้รัฐบาลยุบสภา/"สาทิตย์"แย้มเคลื่อนไปกระทรวงเป้าหมายพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Wednesday November 27, 2013 21:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมโค่นระบอบทักษิณ ขึ้นรถขยายเสียงปราศรัยกับผู้ชุมนุมที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ประกาศปักหลักชุมนุมและตั้งเวทีใหม่ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พร้อมยันไม่เจรจาพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี
"ไม่ได้ทอดทิ้งประชาชนที่กระทรวงการคลัง แต่กลับไม่ได้ เพราะตำรวจเฝ้าอยู่ แต่ขอให้กลุ่มที่อยู่กระทรวงการคลังเฝ้าไว้ให้ดี เพราะเป็นท่อน้ำเลี้ยงของรัฐบาล"

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยืนยันว่าหากรัฐบาลยุบสภาก็จะเดินหน้าต่อไปในการจัดตั้งสภาประชาชน

"28 พ.ย. หมดวาระสมัยประชุมสภา ถ้ารัฐบาลนี้หมดทางออกก็จะยุบสภา เพราะฉะนั้นถามใจตัวเองว่า ถ้ารัฐบาลยุบสภา เรายังเดินหน้าต่อไปตามเจตนารมย์เดิมใช่หรือไม่"

นายสุเทพ ประกาศว่า จะไม่มีการเจรจาพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ไม่ต้องมาต่อรอง จะไม่มีการต่อรองต่อไปอีกแล้ว...เรื่องการเมืองประเทศไทยวันนี้ ไม่มีการต่อรองกันอีกแล้ว ไม่ใช่เรื่องนักการเมือง ไม่ใช่เรื่องพรรคการเมือง เป็นเรื่องของประชาชนล้วนๆ ผมจะเดินหน้ากับบรรดาแกนนำ ตามเจตนารมณ์ของประชาชน แต่ประชาชนต้องมาช่วยให้มากและเดินตามแผนทุกอย่าง”นายสุเทพ กล่าว

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าว่า ได้รับรายงานจากเดินหน้าเข้ายึดสถานที่ราชการต่างๆซึ่งในต่างจังหวัดได้รับรายงานมีประชาชนเข้าไปยึดศาลากลางเกือบครึ่งประเทศแล้ว ยึดได้แล้ว 30 จังหวัด โดยภาคเหนือ มีพิจิต พิษณุโลก อุตรดิตถ์ เชียงใหม่ ที่ภาคกลาง อยุธยา อ่างทอง สระบุรี ลพบุรี ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ภาคใต้ยึดศาลากลางได้ทั้ง 14 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีมหาสารคาม สุรินทร์ ขอนแก่น อุดรธานี และพรุ่งนี้คงมีอีกหลายจังหวัด ส่วนกระทรวงต่างๆยึดได้แล้ว 9 กระทรวง

อย่างไรก็ตามนายสุเทพได้เปรยกับผู้ชุมนุมว่าหลังจากเสร็จภารกิจการเป็นแกนนำม็อบในครั้งนี้อาจวางมือไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกแล้ว

“มีคนคอยเตือนผม ว่าห่วงอนาคตตัวเองบ้าง ผมบอกว่าผมไม่มีอนาคตแล้ว ผมไม่เคยเป็นม็อบมืออาชีพ ทำหนเดียวเลิก เผลอๆ ทำงานนี้เสร็จแล้ว ล้างมือแล้ว ไปดูแลลูกเมียแล้ว”นายสุเทพ กล่าว

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย หนึ่งในแกนนำชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณ กล่าวว่า คณะกรรมการฯ จะมีการประชุมกันเพื่อกำหนดเป้าหมายในการเดินอารยะไปยังกระทรวงเป้าหมายในวันพรุ่งนี้

"วันนี้สำเร็จแล้ว พรุ่งนี้จะต้องสำเร็จมากกว่านี้" นายสาทิตย์ กล่าวบนเวทีราชดำเนิน

ในส่วนของมวลชนต่างจังหวัด ที่วันนี้ปิดล้อมศาลากลางจังหวัด แต่ถูกขัดขวาง 3 จังหวัด แต่ในวันพรุ่งนี้ขอให้ดำเนินการให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

นายสาทิตย์ กล่าวว่า พรุ่งนี้จะเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ หากรัฐบาลยุบสภา เราจะดำเนินการไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศหรือไม่

"พรุ่งนี้จะเคลื่อนขบวนตามที่นายสุเทพ ชี้แนะแนวทางไว้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ