(เพิ่มเติม) ม็อบราชดำเนินแบ่งกำลังเคลื่อนกดดัน กลาโหม-ศธ./ประกาศคงทั้ง 3 เวทีหลัก

ข่าวการเมือง Thursday November 28, 2013 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณที่ร่วมชุมนุมอยู่บนถนนราชดำเนินได้จัดขบวนมวลชน แบ่งการเคลื่อนไหว 2 เส้นทางมุ่งหน้าไปยังกระทรวงกลาโหม และกระทรวงศึกษา เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการกระทำการอารยะขัดขืน หยุดงานและออกมาร่วมต่อต้านระบอบทักษิณ พร้อมทั้งประกาศคงดำเนินเวทีหลักทั้ง 3 จุดเพื่อชุมนุมต่อไปทั้งที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กระทรวงการคลัง และศูนย์ราชการฯ หลังจากนายกรัฐมนตรีไม่ยุบสภาหรือลาออก

ทั้งนี้ มวลชนที่เคลื่อนออกไปยังกระทรวงกลาโหม มี น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้นำขบวน ขณะที่กระทรวงกลาโหมได้จัดกำลังทหารรักษาความสงบเรียบร้อย ไว้ประมาณ 2 กองร้อยเพื่อดูแลสถานการณ์

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.)จะเคลื่อนขบวนไปกดดันที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณถนนสีลมจะเคลื่อนขบวนไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ไปรวมตัวหน้ากระทรวงพลังงาน

ส่วนเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ที่ปักหลักชุมนุมแยกนางเลิ้ง ประกาศระดมมวลชนเตรียมเคลื่อนไหวใหญ่ในวันนี้แต่แกนนำฯ ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด โดยสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ได้ออกแถลงการให้สมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจทั้ง 45 แห่งลาหยุดงานวันที่ 28-29 พ.ย.นี้

สำหรับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังปักหลักอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ