(เพิ่มเติม) ม้อบล้อม สตช./ศอ.รส.อ้างตัดไฟกระทบรพ.ตำรวจ-ผอ.ยันไม่ดับ เว้นนิติเวช

ข่าวการเมือง Thursday November 28, 2013 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) กล่าวเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาชุมนุมบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กรณีตัดน้ำ-ตัดไฟสถานที่ราชการว่าถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย นอกจากนี้พื้นที่ สตช.ถือเป็นพื้นที่ละเอียดอ่อน เพราะอยู่ใกล้กับบริเวณโรงพยาบาลตำรวจ

รายงานข่าว ระบุว่า ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการตัดไฟบริเวณทางเข้าถนนอังรีดูนังต์ ทำให้กระแสไฟฟ้าดับ แต่ได้ทำให้ไฟใน รพ.ตำรวจดับไปด้วย

ด้านพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมมาปักหลักหรือใช้พื้นที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเด็ดขาด เนื่องจากใกล้กับโรงพยาบาล เกรงคนไข้จะได้รับผลกระทบ หากผู้ชุมนุมบุกเข้ามาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการตามขั้นตอนทันที เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่มีความชอบธรรม และไม่มีเป้าหมายการชุมนุมที่ชัดเจน

ทั้งนี้ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ(กปท.) ได้ตั้งเวทีปราศรัย 3 จุด ด้านถนนพระราม 1 ได้แก่ บริเวณแยกเฉลิมเผ่า, หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และแยกราชประสงค์

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) กล่าวว่า กลุ่มชุมนุมได้ตัดกระแสไฟฟ้าทำให้ส่งผลกับบางส่วนของโรงพยาบาลตำรวจ ขณะนี้โรงพยาบาลตำรวจมีระบบไฟฟ้าสำรองที่จะใช้ได้ประมาณ 3 ชั่วโมงหากถูกตัดไฟ และกำลังพิจารณาแผนเตรียมการหากจำเป็นต้องย้ายผู้ป่วย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ ผอ.รพ.ตำรวจ ยืนยันว่า รพ.ตำรวจ ยังมีไฟฟ้าใช้ตามปกติ และผู้ป่วยที่รักษาตัวไม่ได้รับผลกระทบ หลังจากม็อบตัดไฟฟ้าที่ สตช..) เนื่องจากใช้สายไฟคนละเส้น แต่อาจมีส่วนที่ได้รับผลกระทบอยู่บ้างบริเวณสถาบันนิติเวชที่อยู่ติดกับ สตช.แต่ทาง รพ.ก็ได้เตรียมเครื่องปั่นไฟสำรองไว้รองรับสถานการณ์เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น คงจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ชุมนุมคงไม่กระทำการใด ๆ ที่จะให้เกิดผลกระทบกับผู้ป่วยในโรงพยาบาลแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ