(เพิ่มเติม) แกนนำฯ มีมติคง 3 เวทีชุมนุมต้านระบอบทักษิณ พร้อมเพิ่มความเข้มข้น

ข่าวการเมือง Thursday November 28, 2013 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงหนองเตย หนึ่งในแกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านระบอบทักษิณ ประกาศบนเวทีราชดำเนินว่า แกนนำผู้ชุมนุมทั้งหมดมีมติให้คงเวทีการชุมนุม 3 แห่ง คือ ราชดำเนิน กระทรวงการคลัง และ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ไว้ตามเดิม หลังจากผู้ชุมนุมกระจายกำลังกันเข้ายืดพื้นที่ไว้ พร้อมทั้งประกาศว่าการชุมนุมจะเพิ่มความเข้มข้นขึ้นอีกนับจากนี้

สำหรับการชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ในฐานะแนวร่วมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นรอบบอทักษิณ(คปท.)กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ต้องการมาสอบถาม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ว่ายอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ หลังจากได้ไปสอบถามพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)มาแล้ว เนื่องจากหากบุคคลทั้ง 2 ไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญก็เท่ากับเข้าข่ายกบฎ

"รออยู่ว่า ทางผบ.ตร.จะว่ายังไง ผู้ชุมนุมยังรออยู่"นายสมเกียรติ กล่าว

ส่วนการชุมนุมของมวลชนที่ผ่านมา 30-40 วันถือว่าประสบความสำเร็จที่ปลุกมวลชนตื่นมาต่อต้านระบอบทักษิณได้ ที่ผ่านมากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ใช้เวลา 193 วัน ในการปลุกกระแสให้ประชาชนออกมาต่อต้านได้มาก

นายสมเกียรติ มองว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจ เจรจาไปก็เปล่าประโยชน์ สถานการณ์ขณะนี้ประชาชนทั่วประเทศได้ลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาล และสิ่งที่จะเดินหน้าต่อไป คือ การสร้างสภาประชาชน รัฐบาลประชาชนต่อไป

"กลไกจะทำงานของมันเอง เมื่อการเลือกตั้งเกิดขึ้นไม่ได้ ยุบสภาก็ไม่ได้"

ในส่วนกระบวนการยุติธรรมหากเป็นอย่างนี้ก็จะมีปัญหา หากมีการยุบ สตช. สำนักงานอัยการสูงสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ก็เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะกลับมาเป็นธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ