"ประชา"เผยประสานคนกลางต่อสาย"สุเทพ"เจรจาสงบศึก แต่ยังไม่สำเร็จ

ข่าวการเมือง Friday November 29, 2013 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ประสานผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้เป็นคนกลางติดต่อกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำเวทีประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ เพื่อเจรจาพูดคุย แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับจากนายสุเทพ และพร้อมที่จะพูดคุยโดยจะใช้ลักษณะการเปิดโต๊ะเจรจารูปเดียวกับที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เคยตั้งโต๊ะเจรจากับแกนนำกลุ่ม นปช.เมื่อปี 53
"รัฐบาลติดต่อผ่านผู้ใหญ่ให้เป็นคนกลาง...รูปแบบเจราจาเหมือนปี 53 มีความเป็นไปได้ รัฐบาลพร้อม" พล.ต.อ.ประชา กล่าว

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ประชา ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น หากมีการเปิดโต๊ะเจรจาเกิดขึ้นจริงแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะยอมหรือไม่ หรือจะเกิดเหตุการณ์ล้มโต๊ะเจรจาซ้ำรอยเหมือนปี 53 ระหว่างรัฐบาลสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับแกนนำนปช.หรือไม่

ทั้งนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.ประชา ได้เข้ารายงานสถานการณ์การชุมนุมขณะนี้ต่อนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีกำชับและให้นโยบายที่ชัดเจนว่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความอดทนทำตามกรอบของกฎหมายไม่ใช้ความรุนแรงเพื่อดูแลสถานการณ์ผู้ชุมนุมเน้นทำความเข้าใจและใช้การเจรจาพูดคุยกัน พร้อมทั้งขอบคุณผู้ชุมนุมที่วานนี้ไม่เข้าไปปิดล้อมหรือตัดน้ำตัดไฟโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ป่วย และยอมรับว่า ตนเองเป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุมแต่เชื่อว่าจะไม่เกิดความรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ