รมว.พลังงาน เผยเตรียมฟ้องแพ่ง-อาญาม็อบต้านระบอบ"ทักษิณ"ตัดไฟ

ข่าวการเมือง Friday November 29, 2013 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน กล่าวว่า บมจ.ปตท.(PTT) อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทั้งภาพถ่ายและวีดีโอจากกรณีที่มีพนักงานของการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) นำรถของ กฟน.มาตัดไฟฟ้าที่บริเวณตึกเอ็นเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นที่ทำการกระทรวงพลังงาน และบริษัท ปตท.รวมทั้งบริษัทในเครือ ทำให้เกิดความเสียหาย โดยเฉพาะระบบคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อระบบธุกิจต่างๆ ทั้งการดูแลธุรกิจผลิตและสำรวจปิโตรเลียมทั่วโลกของ ปตท.สผ. ซึ่งจำเป็นต้องใช้การติดตามแบบต่อเนื่อง(เรียลไทม์) รวมทั้งความเสียหายด้านอื่นๆ ที่เกิดขึ้น โดยจะดำเนินการฟ้องทั้งทางแพ่งและอาญา หากประเมินมูลค่าและความเสี่ยงเสร็จสิ้นแล้วคาดว่าในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ทั้งกระทรวงพลังงานและหน่วยงานต่างๆ คงกลับไปทำงานตามปกติได้

รมว.พลังงาน กล่าวว่า ขณะนี้ กระทรวงพลังงานได้ยกระดับการดูแลความมั่นคงด้านพลังงาน ทั้งระบบไฟฟ้าและเชื้อเพลิง เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง โดย กฟผ. ยืนยันว่า กฟผ.จะไม่มีการดับไฟ หรือหยุดผลิตตามโรงไฟฟ้าต่างๆ เพราะสหภาพฯ มีความเข้าใจด้านกฎหมายความมั่นคงและการบริการประชาชนเป็นอย่างดี

ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมอ้างว่า สหภาพฯ จะปิดโรงไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี นั้นจากการสอบสวนของ กฟผ.พบว่าไม่เป็นความ

ด้านนายสุธน บุญประสงค์ รองผู้ว่าการระบบส่ง กฟผ. กล่าวว่า ทางผู้บริหาร กฟผ.ได้หารือกับสหภาพ กฟผ.ต่างเห็นร่วมกันว่า จะดูแลความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ไม่มีการหยุดผลิต หรือตัดไฟตามโรงไฟฟ้าต่างๆ แม้ว่าจะมีตัวแทนสหภาพฯ หรือพนักงาน กฟผ.ไปร่วมชุมนุมถือว่าเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล แต่การดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้าเป็นหน้าที่ ขณะเดียวกัน กฟผ.ได้ยกระดับการดูแลทั้งระบบส่งและโรงไฟฟ้า โดยเพิ่มเจ้าหน้าที่ตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ