"ขวัญชัย"ยอมกลืนเลือด สั่งระดมมวลชน20รถบัสเสริมทัพนปช.ที่ราชมังคลาฯ

ข่าวการเมือง Saturday November 30, 2013 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 30 พ.ย. 56 ที่สนามทุ่งศรีเมือง ถนนโพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี นายขวัญชัย สาราคำ ประธานชมรมคนรักอุดร และประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ได้ระดมสมาชิก เดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร เพื่อปกป้องรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมีสมาชิกเดินทางมารวมตัวกันจำนวนมาก ทั้งหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้า ถุงข้าวสาร และบางกลุ่มได้นั่งล้อมวงกินข้าวเช้า ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น 15 องศา เพื่อรอขึ้นรถบัสและรถทัวร์โดยสาร จำนวน 20 คัน

นายขวัญชัย เปิดเผยว่า ชมรมคนรักอุดรได้พูดเสมอว่า วันใดที่มีศึกใหญ่ รัฐบาลถูกรังแก องค์กรภาคประชาชนในนามชมรมคนรักอุดรจะไม่นิ่งดูดาย ถึงแม้ว่าบางสิ่งบางอย่างที่เรารู้สึกไม่ค่อยชอบ แต่เราก็ต้องพับเอาใส่กระเป๋าไว้ก่อน วันนี้เพื่อชาติ เพื่อรัฐบาล เพื่อประชาธิปไตย เราจึงนำมวลชนคนรักอุดรจำนวนมากออกไปสนับสนุนกิจกรรมในวันนี้ ขอให้คนเสื้อแดงทั่วประเทศสบายใจได้

“ขวัญชัย ไพรพนา เป็นนักเลงพอครับ ไม่คิดเล็กคิดน้อย งานใหญ่ของประเทศชาติมีความสำคัญกว่าเรื่องส่วนตัว เพราะฉะนั้น ไม่มีปัญหาอะไร เราพร้อมจะไปร่วมกิจกรรม เมื่อชมรมคนรักอุดร เกิดมาก่อน นปช. เราเกิดมาตั้งแต่ปี 48 เราก่อร่างสร้างชมรมคนรักอุดร มาด้วยความลำบาก ผ่านความเป็นความตาย วิกฤติต่างๆ มามากแล้ว นำพามวลชนไปแตะมือกับสามเกลอในวันนี้ ด้วยความศรัทธาในตัวของ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นั่นคือ ความศรัทธาไม่เสื่อมคลาย แต่สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในวันนี้ อาจจะไม่ชอบประธานคนใหม่ คือ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ แต่เป็นกิจกรรมเพื่อบ้านเมือง เพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาธิปไตยแล้ว ก็มองข้าม ไม่ได้คิดเล็กคิดน้อย เรามีจุดยืนที่ชัดเจน สมาชิกคนรักอุดรคิดเอง รู้สึกเอง ทำให้วันนี้ผมยอมกลืนเลือด" นายขวัญชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ