ศอ.รส.เชิญสื่อ-คกก.สิทธิมนุษยชนร่วมสังเกตการทำงานของ ตร.

ข่าวการเมือง Saturday November 30, 2013 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต. ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง หลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้ประกาศยกระดับการชุมนุมและจะบุกยึดสถานที่สำคัญ

ขณะนี้ ยังมีการชุมนุมอยู่หลายพื้นที่ และในวันนี้จะเคลื่อนไปชุมนุมที่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยได้ประกาศและชักชวนให้มวลชนเคลื่อนไปชุมนุมใกล้กับสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งมีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. จึงขอให้ประชาชน ตรวจสอบข้อมูลรอบด้านและอย่าหลงเชื่อคำยุยงปลุกปั่น เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเลี่ยงการถูกดำเนินคดี ทั้งนี้ ตำรวจจะไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกสถานที่ราชการสำคัญ ทำเนียบรัฐบาล , รัฐสภา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากกระทบต่อการบริหารประเทศ ส่วนมาตรการต่าง ๆ ที่ใช้ จยังยึดตามหลักสากล เน้นการเจรจาเป็นหลัก ไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสีย

อย่างไรก็ตาม ยืนยีนว่าจะทำทุกอย่างเพื่อให้คลี่คลายสถานการณ์โดยเร็วที่สุด เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด เชิญชวนพี่น้องสื่อมวลชนทุกสื่อ ทุกท่านอยู่ใกล้จุดปฏิบัติการของตำรวจ โดยเฉพาะที่ปรากฎข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมพยายามทำให้เกิดการปะทะ สุญเสีย รุนแรง ขอให้ไปร่วมเป็นพยานในการทำหน้าที่ ขอเชิญชวนไปยังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ร่วมสังเกตการณ์ ศอ.รส. เปิดให้เห็นความโปร่งใสในการทำงานทุกขั้นตอน เพื่อให้เห็นว่ากลุ่มมวลชนปลุกเร้าแบบไหน เราจะทำงานอย่างโปร่งใส เพื่อความเป็นธรรม และตามมาตรฐานสากล และคำนึงถึงชีวิตพี่น้องคนไทยทุกท่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ