(เพิ่มเติม2) ยิงกันบาดเจ็บ-เสียงปืนลั่นรอบราชมังฯ หลังปะทะเดือดเสื้อแดง-กลุ่มต้านทักษิณ

ข่าวการเมือง Saturday November 30, 2013 22:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว เปิดเผยว่า สถานการณ์รอบสนามราชมังคลา กีฬาสถาน ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเกิดความตึงเครียดอย่างหนัก หลังจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกันของคนเสื้อแดงกับกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณที่ส่วนหนึ่งอ้างตัวเป็นกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมีรายงานข่าวว่ามีผู้ถูกยิงจากอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ขณะที่มีเสียงปืนดังเป็นระยะ และมีการรวมตัวของคนทั้งสองกลุ่มในหลายจุดของถนนรามคำแหง

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าตำรวจปิดการจราจรตั้งแต่แยกลำสาลีจนถึงแยกรามคำแหงเป็นการชั่วคราวตั้งแต่ช่วงเย็น หลังจากบริเวณหน้า มหาวิทยาลัยรามคำแหง ใกล้กับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เกิดการปะทะระหว่างคนเสื้อแดงกับกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษา ขณะที่นักศึกษาอีกจำนวนมากที่รวมตัวบริเวณท้องถนนตรวจค้นรถที่ผ่านไปมาไม่ให้มีสัญลักษณ์เสื้อแดง

การชุมนุมของนักศึกษารามคำแหงได้รุมถอดเสื้อแดง 2 คนแล้วนำมาเผาบนถนน และทุบรถแท็กซี่ที่รับคนเสื้อแดงไปราชมังคลาฯ หลังจากมีรายงานข่าวว่าคนเสื้อแดงทำร้ายนักศึกษาหญิง และนักศึกษาได้ยื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบเรื่องนี้ ชายสองคนได้บุกเข้ามาในกลุ่มและชกต่อยนักศึกษา แม้ว่าแกนนำพยายามตะโกนขอให้นักศึกษากลับเข้าที่ตั้ง แต่ก็ไม่สามารถห้ามผู้ชุมนุมได้ และได้มีการบุกเข้าทำลายรถเมลล์ที่คนเสื้อแดงโดยสารมายังสนามราชมังฯ

ขณะที่แกนนำ นปช.ทยอยขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้คนเสื้อแดงเตรียมพร้อมออกมาเคลื่อนไหว พร้อมขอให้รัฐบาลจัดการกับผู้กระทำผิดกฎหมายที่บุกรุกสถานที่ราชการ ไม่เช่นนั้นคนเสื้อแดงจะออกมาเคลื่อนไหว

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เปิดเผยว่า ศอ.รส. ได้ออกประกาศฉบับที่ 11/2556 เรื่องห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน เจ้าหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะ 14 เส้นทางรอบทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา, กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ