(เพิ่มเติม3) ยิงกันเจ็บนับสิบ-ปืนรัวรอบราชมังฯหลังปะทะเดือดเสื้อแดง-กลุ่มต้านทักษิณ

ข่าวการเมือง Saturday November 30, 2013 22:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว เปิดเผยว่า สถานการณ์รอบสนามราชมังคลา กีฬาสถาน ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเกิดความตึงเครียดอย่างหนัก หลังจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกันของคนเสื้อแดงกับกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณที่ส่วนหนึ่งอ้างตัวเป็นกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมีรายงานข่าวว่ามีผู้ถูกยิงจากอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ขณะที่มีเสียงปืนดังเป็นระยะ และมีการรวมตัวของคนทั้งสองกลุ่มในหลายจุดของถนนรามคำแหง

ล่าสุด สถานีโทรทัศน์ รายงานว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะในช่วงค่ำนี้แล้ว 11 ราย ซึ่ง 10 รายเป็นคนไทย และเป็นชาวกัมพูชา 1 คน ขณะที่มีรายงานข่าวที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 รายเป็นนักศึกษารามคำแหง และเกิดเหตุเพลิงไหม้ซอยรามคำแหง 24 คาดว่าจะเป็นการปาระเบิดเพลิง แต่เพลิงไม่ได้ลุกไหม้เป็นวงกว้าง

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าตำรวจปิดการจราจรตั้งแต่แยกลำสาลีจนถึงแยกรามคำแหงเป็นการชั่วคราวตั้งแต่ช่วงเย็น หลังจากบริเวณหน้า มหาวิทยาลัยรามคำแหง ใกล้กับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เกิดการปะทะระหว่างคนเสื้อแดงกับกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษา ขณะที่นักศึกษาอีกจำนวนมากที่รวมตัวบริเวณท้องถนนตรวจค้นรถที่ผ่านไปมาไม่ให้มีสัญลักษณ์เสื้อแดง

การชุมนุมของนักศึกษารามคำแหงได้รุมถอดเสื้อแดง 2 คนแล้วนำมาเผาบนถนน และทุบรถแท็กซี่ที่รับคนเสื้อแดงไปราชมังคลาฯ หลังจากมีรายงานข่าวว่าคนเสื้อแดงทำร้ายนักศึกษาหญิง และนักศึกษาได้ยื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบเรื่องนี้ ชายสองคนได้บุกเข้ามาในกลุ่มและชกต่อยนักศึกษา แม้ว่าแกนนำพยายามตะโกนขอให้นักศึกษากลับเข้าที่ตั้ง แต่ก็ไม่สามารถห้ามผู้ชุมนุมได้ และได้มีการบุกเข้าทำลายรถเมลล์ที่คนเสื้อแดงโดยสารมายังสนามราชมังฯ

ขณะที่แกนนำ นปช.ทยอยขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้คนเสื้อแดงเตรียมพร้อมออกมาเคลื่อนไหว พร้อมขอให้รัฐบาลจัดการกับผู้กระทำผิดกฎหมายที่บุกรุกสถานที่ราชการ ไม่เช่นนั้นคนเสื้อแดงจะออกมาเคลื่อนไหว

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เปิดเผยว่า ศอ.รส. ได้ออกประกาศฉบับที่ 11/2556 เรื่องห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน เจ้าหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะ 14 เส้นทาง รอบทำเนียบรัฐบาลและอาคารรัฐสภา

ได้แก่ (1) ถนนราชสีมา ตั้งแต่ แยกสวนรื่นฤดี ถึง แยกประชาเกษม

(2) ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกวังแดง ถึงแยกยมราช

(3) ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกอู่ทองในถึงลานพระราชวังดุสิต ด้านหลังพระบรมรูปทรงม้า

(4) ถนนลิขิต

(5) ถนนพระราม 5 ตั้งแต่ สะพานอรทัย ถึง แยกสุโขทัย

(6) ถนนสุโขทัย ตั้งแต่ แยกสวนรื่นฤดี ถึง แยกสุโขทัย

(7) ถนนราชวิถี ตั้งแต่ แยกการเรือน ถึง แยกราชวิถี

(8) ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่ แยกพระรูป ถึง แยกจปร.

(9) ถนนลูกหลวง ตั้งแต่ สะพานวิศุกรรมนฤมาณ (ถนนลูกหลวงตัดถนนราชสีมา) ถึง สะพานเทวกรรม (ถนนลูกหลวงตัดถนนนครสวรรค์)

(10) ถนนพิชัย ตั้งแต่ แยกขัตติยานี ถึง ถนนราชวิถี

(11) ถนนนครสวรรค์ ตั้งแต่ แยกพิษณุโลก ถึง สะพานเทวกรรม

(12) ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่ แยกวัดเบญจมบพิตร ถึง แยกพล 1

(13) ถนนนครปฐม

(14) ถนนกรุงเกษม แยกประชาเกษม ถึง แยกเทวกรรม

ทั้งนี้ ให้รวมถึงพื้นที่บริเวณถนน ทางเท้า คูคลอง และพื้นที่สาธารณะ ต่อเนื่องไปอีกในรัศมี 50 เมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ