ศอ.รส.แถลงมีผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะใกล้ ม.รามฯ แล้ว 1 ราย เจ็บ 5 ราย

ข่าวการเมือง Saturday November 30, 2013 23:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)แถลงว่าจากเหตุปะทะของประชาชนบริเวณใกล้กับมหาวิทยาลัยรามคำแหงมีผู้เสียชีวิตจากกระสุนปืนแล้ว 1 ราย และผู้บาดเจ็บรวม 5 รายที่เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามคำแหง 3 รายและโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา 2 ราย ขณะที่สถานการณ์ยังคงตึงเครียด ระหว่างที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งช่าติ(นปช.)จำนวนมากยังคงรวมตัวชุมนุมอยู่ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน และกลุ่มนักศึกษาที่เป็นแนวร่วมต่อต้านระบอบทักษิณก็รวมตัวอยู่ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส.แถลงเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ยืนยันว่าไม่ใช่ฝีมือของเจ้าหน้าที่อย่างที่มีการปล่อยข่าวลือผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค และช่องทางอื่นๆ เนื่องจากขณะที่เกิดเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ที่มีการปะทะกันได้ และเจ้าหน้าที่ชุดแรกที่เข้าไปก็ไม่ได้พกอาวุธ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปดูแลสถานการณ์แล้ว ผู้อำนวยการ ศอ.รส.ได้สั่งการให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปรักษาความสงบอีก 5 กองร้อย พร้อมทั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็วอีกจำนวนหนึ่ง และมอบหมายให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำกับดูแลการสืบสวนสอบสวนเหตุดังกล่าวร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ