ทหารเสริมกำลังผนึกตำรวจคุมเข้มใน-รอบทำเนียบรัฐบาล

ข่าวการเมือง Sunday December 1, 2013 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากทำเนียบรัฐบาลว่า ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 02.30 น.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพไทยได้เสริมกำลังราว 3 กองร้อยเข้ามาร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบบริเวณในทำเนียบรัฐบาล

ส่วนบริเวณรอบนอกมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด และวางแท่นแบริเออร์ 3 ชั้น ซ้อนด้วยลวดหนามทุกแยกรอบนอกทำเนียบฯ โดยอนุญาตให้เดินทางเข้า—ออก ได้เพียงจุดเดียวบริเวณสี่แยกพล.1รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) ติดกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนได้เตรียมกระป๋องแก๊สน้ำตาที่หน้าอกซ้าย—ขวาพร้อมปฏิบัติงานได้ตลอด และอีกส่วนหนึ่งยืนเรียงแถวหน้ากระดานตลอดแนวคลองเปรมประชากรเพื่อป้องกันผู้ชุมนุมข้ามคลองเพื่อบุกเข้ามาในทำเนียบฯ

อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 10.00 น.มีกลุ่มผู้ชุมนุมจากกลุ่มเครือข่ายนักษึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ประมาณ 1,000 คน ได้เคลื่อนจากที่ตั้งแยกนางเลิ้งมาประชิดที่แนวกั้นแบริเออร์ที่แยกพาณิชยการก่อนถึงสะพานชมัยมรุเชฐ ซึ่งขณะนี้มีการประจัญหน้ากันระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม โดยมีการพูดจายั่วยุกันทั้งสองฝ่าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงว่า“ชุดจับกุมเตรียมความพร้อมเอาไว้ จับมัน เล็งที่แกนนำ เราเป็นราชการ เรามีงานทำ ขอให้ท่านที่มากลับไปเวทีของท่าน ไปนั่งแบบอารยะ อดทนหน่อยพี่น้อง ท่านว่าผม ผมยังทนได้ ใครฝ่าฝืนเข้ามาเราจะดำเนินการด้วยวิธีการละมุนละม่อม ผมอดทนไม่ไหวแล้ว ไม่ต้องไปมัฆวาน มาทางนี้เลย"ขณะที่มีการเคาะโล่ห์และโห่ร้องเป็นระยะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ