เลขาฯรมต.ยืนยัน"ยิ่งลักษณ์"ยังอยู่ในประเทศ,ปฏิเสธข่าวลือออกหมายจับ"ชวน"

ข่าวการเมือง Sunday December 1, 2013 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิม วัฒนรุ่งจินดา เลขานุการ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังคงปฎิบัติหน้าที่ติดตามสถานการณ์การชุมนุมร่วมกับศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศ แต่ขอปิดสถานที่เป็นความลับไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ นายวิม ได้นำภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร่วมประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ติดตามสถานการณ์การชุมนุมการจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดสโมสรวิภาวดี ร่วมกับ ศอ.รส.ที่ตั้งอยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 09.24 น.ที่ผ่านมา จากนั้นได้เดินทางออกไปยังสถานที่เปิดเผยไม่ได้ แต่ยืนยันนายกรัฐมนตรีจะยังมีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องในประเทศไทย

พร้อมยืนยัน กระแสข่าวในสังคมออนไลน์ที่ระบุว่านายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางไปยังไปยังเมืองโจฮันเน็ตเบิร์กตามคำเชิญของรัฐบาลแอฟริกาใต้ในวันนี้ก็ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงโทรเลขเก่าที่ยกเลิกการเดินทางไปแล้ว

ส่วนกำหนดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรีในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ ขึ้นกับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีว่าจะตัดสินใจยกเลิกหรือไม่ โดยจะพิจารณาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นหลัก

นายวิม ยังปฎิเสธว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้มีการออกหมายจับนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ตามสังคมออนไลน์ส่งข้อความต่อๆกัน และยืนยันว่าขณะนี้ยังมีเพียงการออกหมายจับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เพียงคนเดียวเท่านั้น ยังไม่มีแกนนำหรือผู้ชุมนุมที่ถูกออกหมายจับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ