(เพิ่มเติม) กปปส.ประกาศหยุดราชการตั้งแต่ 2 ธ.ค.จนกว่าสงบ,สั่งทีวีห้ามออกข่าวฝั่งรัฐบาล

ข่าวการเมือง Sunday December 1, 2013 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรณ แกนนำผู้ชุมนุมต้านระบอบทักษิณ แถลงในฐานะเลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) โดยประกาศให้ส่วนราชการทุกหน่วยงานหยุดงานตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.56 จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ความสงบ พร้อมทั้งสั่งให้สถานีโทรทัศน์ทุกช่องยุติการออกข่าวของทางรัฐบาล แต่ให้ออกแถลงการณ์ของ กปปส.และรายงานสถานการณ์การชุมนุมตามความเป็นจริงแทน

เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(ศอ.รส.)ยังมุ่งทำร้ายและใส่ร้ายประชาชน อีกทั้งมีท่าทีที่แข็งกร้าว ดังนั้น มวลมหาประชาชนจะเดินหน้าต่อไปเพื่อปฏิบัติการให้ประสบความสำเร็จ

นายสุเทพ กล่าวว่า มวลมหาประชาชนที่มารวมตัวกันจนถึงวันนี้ 32 วัน มีประชาชนทั่วประเทศเข้าร่วมเคลื่อนไหวนับล้านล้านคน หลังจากที่กปปส.ได้ควบคุมพื้นที่หลายกระทรวง และสถานที่สำคัญหลายแห่ง รวมถึงกรมประชาสัมพันธ์ ทุกที่ดำเนินการได้อย่างสงบไม่รุนแรงใดๆ ในส่วนสื่อมวลชนเจรจาให้ถ่ายทอด กปปส.สำเร็จแล้วโดยช่องเข้าใจเป็นอย่างดี

บัดนี้ สถานการณ์โดยทั่วไปยังมีตำรวจ รัฐบาลและ ศอ.รศ.มุ่งทำร้าย และให้ร้ายเช่น ประชาชนที่ทำเนียบรัฐบาลและมีท่าทีแข็งกร้าวต่อมวลมหาประชาชน จึงต้องดำเนินการต่อไปเพื่อให้ต่อเนื่อง กปปส.จึงต้องประกาศให้วันจันทร์ที่ 2 ธ.ค.นี้ให้ข้าราชการหยุดงานทั่วประเทศทุกส่วนราชการจนกว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะคลี่คลาย

และขอให้สถานีโทรทัศน์ทุกช่องได้อุทิศตัวเองงดออกอากาศข่าวของรัฐบาล เพราะจะสร้างความสับสนแก่ประชาชน และขอให้ทุกสถานีถ่ายทอดเฉพาะข่าวจาก กปปส. และรายการงานสถานการณ์จริงต่อประชาชน

ทั้งนี้ กปปส.ขอแสดงความเสียใจกรณีนักศึกษาม.รามคำแหงที่เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 45 รายเมื่อคืนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการก่อเหตุของรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กระทำต่อนักศึกษาที่ออกมาต่อสู้ด้วยมือเปล่า ซึ่งไม่เกี่ยวกับ กปปส. จากเหตุการณ์นี้ขอประนามรัฐบาล รมต.มหาดไทย และตำรวจที่ทำกับนักศึกษา พร้อมกันนี้ขอให้ประชาชนออกมารวมตัวกัน ร่วมกันต่อสู้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ