(เพิ่มเติม) "ประชา"ขอความร่วมมือประชาชนอย่าออกนอกเคหะสถานตั้งแต่ 4 ทุ่มถึงตี 5

ข่าวการเมือง Sunday December 1, 2013 19:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมประชาชนไม่ให้ออกนอกเคหะสถานตั้งแต่เวลา 22.00 น.คืนนี้ จนถึงเวลา 05.00 น.วันพรุ่งนี้ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเอง หลังจากหน่วยข่าวกรอง และหน่วยงานด้านความมั่นคงรายงานว่ามีความพยายามของกลุ่มบุคคลที่ 3 จะใช้เหตุการณ์ความวุ่นวายที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงนี้สร้างสถานการณ์ความไม่สงบ และเชื่อว่าจะมีการใช้ความรุนแรงหรืออาวุธต่อผู้ชุมนุมเพื่อสร้างความเกลียดชังให้เกิดแก่รัฐบาลด้วย
"หลัง 22.00 - 05.00 น. หากไม่มีความจำเป็น ก็ขอให้ประชาชนอย่าออกนอกเคหะสถาน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และไม่ตกเป็นเครื่องมือของบุคคลที่ 3" พล.ต.อ.ประชา ระบุ

รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ในวันพรุ่งนี้(2 ธ.ค.) ทุกหน่วยงานราชการจะยังเปิดทำงานตามปกติ ไม่ได้มีการหยุดงานตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ได้ออกแถลงการณ์ไว้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และเห็นว่านายสุเทพ ไม่มีสิทธิที่จะใช้อำนาจใดๆ มาสั่งการให้สื่อมวลชนหยุดการนำเสนอข่าวของรัฐบาลได้

นอกจากนี้ การกระทำของนายสุเทพ ที่เป็นแกนนำมวลชนเข้าไปใช้กำลังในการบุกยึดสถานที่ราชการต่างๆ ตลอดจนสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ด้วยนั้น ถือเป็นการกระทำที่ไม่เป็นไปตามมาตรา 69 ในกฎหมายรัฐธรรมนูญตามที่นายสุเทพ กล่าวอ้างว่าใช้สิทธิชุมนุมตามกฎหมาย ซึ่งการกระทำของนายสุเทพ เข้าข่ายเป็นกบฎ มาตรา 113 แห่งประมวลกฎหมายอาญา โดยมีโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต

ส่วนสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงนั้น ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขยายผลจับกุมแกนนำที่เป็นผู้สั่งการ โดยเชื่อว่าจะขยายผลไปถึงผู้บงการได้ในไม่ช้า พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ด้วยความสงบเรียบร้อย และพร้อมจะรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย โดยหวังว่าทุกฝ่ายจะหันหน้าเข้าหารือกันเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะเป็นรัฐบาลของประชาชนทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ