(เพิ่มเติม1) "สุเทพ"เผชิญหน้า"ยิ่งลักษณ์"ยืนยันข้อเรียกร้องตั้งสภาประชาชน ไม่มีต่อรอง

ข่าวการเมือง Sunday December 1, 2013 22:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณ ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)แถลงว่า ได้พบนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการทหารอากาศในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา โดยได้ยืนยันว่าการยุบสภาหรือลาออกไม่ใช่ข้อเรียกร้องของประชาชน แต่ต้องการตั้งสภาประชาชนและตั้งรัฐบาลที่มาจากประชาชน ซึ่งจะไม่มีการต่อรองใด ๆ ดังนั้น รัฐบาลจะต้องฟังเสียงประชาชนและคืนอำนาจให้ประชาชน

นายสุเทพ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ว่าประชาชนได้แสดงความเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยลุกขึ้นทวงคืนจากระบอบทักษิณซึ่งรัฐบาลหมดความชอบธรรมทางกฎหมายที่ไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญและหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศเพราะประชาชนปฏิเสธอำนาจบริหารของรัฐบาลแล้ว ประชาชนจะใช้อำนาจอธิปไตยโดยตรง หากนายกรัฐมนตรีส่งมอบอำนาจโดยดีก็จะปฏิบัติต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์อย่างสุภาพชน

ทั้งนี้ ประชาชนต้องการให้เปลี่ยนแปลงประเทศเป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์และจะเคลื่อนไหวจนกว่าจะได้จัดตั้งสภาประชาชนและรัฐบาลประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย และจะคืนอำนาจตามกระบวนการประชาธิปไตยต่อไป โดยภารกิจนี้จะทำให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน ไม่มีข้อเสนออื่น หากรัฐบาลใช้ความรุนแรงหรือจับกุมแกนนำจะมีตัวตายตัวแทนออกมาเคลื่อนไหว

"ขอเรียนว่า โอกาสนี้เป็นโอกาสที่เราจะเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองให้รอดพ้นจากระบอบทักษิณ และขอให้ประชาชนมั่นใจว่าอำนาจอธิปไตยที่แท้จริงนั้นจะมาจากปวงชนชาวไทย ในเมื่อรัฐบาลล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน ประชาชนก็จะเข้ามาดำเนินการจัดการให้ประเทศกลับสู่ปกติและเดินหน้าเพื่อประโยชน์ของประเทศไทยโดยรวม และขอความร่วมมือประชาชนทุกคนให้มาร่วมมือกันกับมวลมหาประชาชนอย่างพร้อมเพรียงกัน"นายสุเทพ กล่าวในการแถลงข่าว

ขณะเดียวกัน นายสุเทพ ยังขอให้บรรดาข้าราชการตัดสินใจตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปในการหยุดงานด้วยความสมัครใจ ซึ่งจะเป็นการตัดสินใจเพื่อชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ