(เพิ่มเติม) "สุเทพ"ดับเครื่องชน!สั่งลุยยึด บชน.ให้ได้พรุ่งนี้,พร้อมออกจากการเมือง

ข่าวการเมือง Monday December 2, 2013 22:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ประกาศระดมมวลมหาประชาชนทุกคนร่วมกันบุกยึดกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บชน.)ให้ได้ในวันพรุ่งนี้ เพื่อปฏิรูปโครงสร้างตำรวจทั้งประเทศให้เลิกรับใช้นักการเมือง โดยได้นัดหมายเคลื่อนขบวนตั้งแต่เวลา 07.00 น. และขอให้มวลชนยึด บช.น.ให้ได้ก่อนเวลา 15.00 น.

"เราจะรวมกำลังมวลมหาประชาชนทุกสายมุ่งยึด บช.น.เป็นของประชาชนให้ได้ ให้ตำรวจได้เห็นว่าประชาชนมือเปล่า ไม่มีอาวุธ แต่สามารถต่อสู้กับสมุนทรราชย์ที่ทำกับกับด้วยความรุนแรง และเอาชนะได้ พิสูจน์กันที่ บช.น.พรุ่งนี้"นายสุเทพ กล่าวบนเวทีปราศรัยที่ศูนย์ราชการฯ ช่วงค่ำนี้

พร้อมเห็นว่าการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจทั้งประเทศเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องทำ และเห็นว่าตำรวจจะต้องเป็นตำรวจของประชาชนไม่ใช่ตำรวจที่รับใช้ระบอบทักษิณ ดังนั้น ขอให้ตำรวจที่รับใช้ระบอบทักษิณอยู่ในขณะนี้ตัดสินใจมาอยู่ข้างประชาชน โดยระบุว่าการดำเนินการครั้งนี้ทำเพื่อต้องการปลดแอกตำรวจให้พ้นสภาพการรับใช้ระบอบทักษิณแล้วมาเป็นตำรวจของประชาชนโดยสมบูรณ์

"ขอเชิญชวนพี่น้องตำรวจ ถ้าเห็นว่าสิ่งที่มวลมหาประชาชนตั้งใจทำนั้นเป็นสิ่งดี เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต่อประชาชน ต่อตำรวจ ตั้งแต่พรุ่งนี้ขอให้ถอดเครื่องแบบแล้วเดินออกมาอยู่กับประชาชน ส่วนตำรวจที่ยังรับใช้รัฐบาลและระบอบทักษิณ ไม่ยอมถอดเครื่องแบบ เราจะไปช่วยถอดเครื่องแบบให้พรุ่งนี้" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ชี้แจงเหตุผลว่า สาเหตุที่ต้องจัดการกับ บช.น. เป็นเพราะมีฤทธิ์มากและประกาศตัวว่ารับใช้ระบอบทักษิณ อีกทั้ง บช.น.จะเป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการปราบปรามมวลมหาประชาชน เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องเข้าไปยึด บช.น.เพื่อทำให้รู้ว่าถ้าคิดจะปราบประชาชน แต่ประชาชนคนมือเปล่าไร้อาวุธก็สามารถจัดการกับตำรวจได้เช่นกัน และหากไม่ยอมอยู่ข้างประชาชน เมื่อเดินถนนก็จะถูกประชาชนเท่านกหวีดใส่

สำหรับระบอบทักษิณนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า มีสองปัจจัยหลักที่ให้การสนับสนุน คือสื่อมวลชนและข้าราชการ โดยประชาชนได้เดินทางไปขอร้องให้สื่อมวลชนทำตัวเป็นกลางแล้ว ส่วนข้าราชการก็ขอให้หยุดงานต่อไปจนกว่าระบอบทักษิณจะพ่ายแพ้ ขณะที่ข้าราชการทหารนั้นประกาศชัดเจนว่าอยู่ข้างประเทศชาติ และจะไม่ไปอยู่ฝ่ายรัฐบาล ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ฝ่ายผู้ชุมนุม แต่ก็มั่นใจว่าทหารจะไม่มีวันหันปากกระบอกปืนเข้าใส่ประชาชนแน่

เลขาธิการ กปปส.กล่าวว่า การที่นายกรัฐมนตรีออกแถลงการณ์ในแต่ละครั้งนั้นเป็นเพียงการซื้อเวลาไปวันๆ และหากใน 1-2 วันนี้รัฐบาลจะยุบสภา ตนก็จะยังเดินหน้านำมวลมหาประชาชนต่อสู้ต่อไป และอย่ามาหาว่าไม่รู้จักพอ เพราะต่อให้มีการเลือกตั้งใหม่แต่หากยังอยู่ในวัฎจักรเดิมก็เชื่อว่าจะมีการซื้อเสียงและคนของรัฐบาลก็จะเข้ามาปกครองประเทศตามเดิม และเราก็จะต้องมารับใช้ระบอบทักษิณกันอีก ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้

พร้อมทั้ง ประกาศเป้าหมายที่จะจัดการกับรัฐบาลให้ได้ก่อนที่จะถึงวันเฉลิมพระชนมพรรษา แต่หากการต่อสู้ยังไม่เสร็จสิ้นก็อาจจะต้องขยายเวลาออกไป ซึ่งนายสุเทพ ระบุว่า ขอยอมรับเป็นผู้วางแผนและสั่งการผู้ชุมนุมต้านระบอบทักษิณเพียงคนเดียว และจะไม่หนีไปไหน โดยจะรออยู่ที่นี่เพื่อให้ตำรวจเข้ามาจับ หลังจากมีการออกหมายจับในข้อหากบฎ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ