ผู้บาดเจ็บเหตุการณ์ระหว่างชุมนุมสะสม 256 ราย เสียชีวิต 4 คน

ข่าวการเมือง Tuesday December 3, 2013 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) สรุปจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์ปะทะของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณ รอบทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 56 มีจำนวนผู้บาดเจ็บรวม 134 ราย โดยเข้ารับการรักษาที่คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล 66 ราย รพ.หัวเฉียว 45 ราย รพ.ราชวิถี 4 ราย รพ.รามาธิบดี 7 ราย รพ.กลาง 10 ราย รพ.มิชชั่น 1 ราย รพ.พระมงกุฎเกล้า 1 ราย

ด้าน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์บัญชาการการแพทย์กระทรวงสาธารณสุขส่วนหน้าว่า จากรายงานสรุปยอดผู้บาดเจ็บจากสถานการณ์ทางการเมือง เฉพาะวันที่ 2 ธ.ค. 56 มีผู้บาดเจ็บ 129 ราย ยอดผู้บาดเจ็บสะสม 256 ราย ในจำนวนนี้เข้ารับรักษาตัวในโรงพยาบาล 85 ราย เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 ราย

ทั้งนี้ พลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ อายุ 22 ปี ซึ่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ ได้เสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ ซึ่งในจำนวนนี้ไม่รวมโครงกระดูกที่พบในรถบัส เนื่องจากต้องรอการตรวจสอบจากสถาบันนิติเวชก่อน

สำหรับในส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสนั้น ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี 3 ราย โดยอยู่ในการดูแลของแพทย์ ส่วนอีก 1 รายถูกเศษกระป๋องแก๊สน้ำตาเข้าที่บริเวณหน้าผากขณะที่เฝ้าดูอาการที่โรงพยาบาลหัวเฉียว นอกจากอีก 2 รายที่เข้ารักษาตัวโรงพยาบาลวชิระอยู่ระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าถูกยิงด้วยกระสุนยางเข้าที่บริเวณหัวไหล่และแก้ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ