นายกฯ ขอให้เปิดเวทีหาทางออกปฎิรูปปท.-ฝากเอกชนสร้างความเชื่อมั่น

ข่าวการเมือง Tuesday December 3, 2013 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงว่า ขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองแม้จะยังไม่กลับคืนสู่ภาวะปกติ แต่ก็ได้คลี่คลายไปในทางบวก ซึ่งรัฐบาลได้ขอให้เจ้าหน้าที่รัฐทั้งทหาร ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่อย่างละมุนละม่อม ไม่มีการเผชิญหน้ากัน เพื่อจะได้ไม่นำไปสู่ความรุนแรงในการเสียเลือดเนื้อของประชาชน
"เราอยากเห็นการแก้ปัญหาที่จะนำมาสู่ความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในระยะยาว แม้ในวันนี้ยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าคนไทยจะสามารถหาทางออกให้ประเทศได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมกันนี้ได้เชิญชวนนักวิชาการ นักธุรกิจ กลุ่มบุคคลทุกสาขาอาชีพ และผู้ชุมนุมทางการเมืองเข้าร่วมในการเปิดเวทีระดมความคิดเห็นเพื่อหาคำตอบและนำไปสู่การปฏิรูปการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยอยากเห็นการหารือที่เปิดกว้างให้ทุกฝ่ายได้แสดงความคิดเห็น และระดมความคิดที่ตกผลึกและดีที่สุดสำหรับประเทศ และดีที่สุดสำหรับลูกหลานของเรา

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพื่อจะให้เศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของประเทศกลับคืนมา ขอเชิญชวนภาคเอกชนร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยว นักลงทุน รวมทั้งคนไทยทุกคนให้มีความเชื่อมั่นและเป็นเดือนแห่งความสุข โดยอยากเห็นคนไทยหันหน้าเข้าหากันเพื่อร่วมแก้ปัญหาบ้านเมือง เพื่อให้เกิดความสันติและก้าวไปข้างหน้าได้

"ดิฉันเชื่อมั่นว่าในวันเฉลิมพระชนมพรรษาในปีนี้ จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ประชาชนชาวไทยจะมีความสุข และแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี แสดงความหวังว่าในระยะยาว สื่อของเราจะเป็นสื่อที่สร้างสรรค์ หลีกเลี่ยงการสร้างความจงเกลียดจงชังให้เกิดขึ้นในจิตใจของพวกเรากันเอง ซึ่งจะเป็นอันตรายต่ออนาคตของลูกหลานและบ้านเมืองในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ