(เพิ่มเติม1) ผู้ว่าฯกทม.ระดมย้ายสิ่งกีดขวาง-ทำความสะอาดพื้นที่ชุมนุมให้เสร็จใน 4 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday December 4, 2013 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารได้ลงพื้นที่ตรวจการรื้อถอนแบริเออร์ และ รั้วลวดหนาม ออกจากบริเวณที่ชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ได้แก่ บริเวณแยกพล.ม1 แยกวัดเบญจมบพิตร แยกวังแดง และแยกมัฆวาน โดยระดมเครื่องจักรกล จากกองโรงงานช่างกล สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ และสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมเร่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขว้างทั้งหมดออก หลังจากนั้นจะระดมทำความสะอาดพื้นผิวการจราจรซึ่งปรากฏว่ามีทั้ง หิน ทราย คราบน้ำมัน จึงจำเป็นต้องรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 4 ธ.ค.56

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้นำคณะข้าราชการ ลูกจ้างของกรุงเทพมหานครกว่า 700 คน ร่วมดำเนินการล้างทำความสะอาดตั้งแต่แยกวัดเบญจมบพิตรจนถึงสะพานมัฆวานไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืน(3 ธ.ค.) รวมทั้งการซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเสียหายด้วย และคาดว่าจะแล้วเสร็จโดยพร้อมกันในเช้าวันนี้ ซึ่งนอกจากจะดำเนินการในถนนสายหลักแล้วจะได้ดำเนินการในถนนสายเล็กที่อยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุมด้วย

"ข้าราชการ ลูกจ้างของกทม.ที่มาร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ ถือว่าเป็นวีรบุรุษตัวจริง เพราะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างหนัก ต้องเก็บขยะมากถึงคืนละ 50 ตัน ตลอดเวลาช่วงการชุมนุม 35 วัน และเมื่อสิ้นสุดวิกฤติการณ์แล้วขอให้คนไทยเดินหน้าจับมือไปด้วยกัน กทม.จะยืนหยัดเคียงข้างประชาชนตลอดไป" ผู้ว่าฯ กทม.ระบุ

การทำความสะอาดบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุมนั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดุสิตเข้าเก็บขยะ ขนถุงทรายที่อยู่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ แยกพาณิชยการ ซึ่งยังมีแท่งแบริเออร์ของบางส่วนวางอยู่บนทางเท้า เช่นเดียวกับรั้วลวดหนามที่ยังกองอยู่บนทางเท้าและอยู่ริมคลองเปรมประชากรที่ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เนื่องจากต้องรอให้ตำรวจใช้รถเครนและอุปกรณ์มาดำเนินการเคลื่อนย้าย ซึ่งการจราจร ถ.พิษณุโลก ตั้งแต่แยกสนามม้านางเลิ้ง-สวนมิสกวัน ยังไม่สามารถผ่านได้

ส่วนที่บริเวณแยกวัดเบญจมบพิตร เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำทำความสะอาด หลังจากเคลื่อนย้ายแท่งแบริออร์และรั้วลวดลวดหนามพ้นกีดขวางการจราจรแล้ว ซึ่งการจราจร ถ.ศรีอยุธยา ตลอดเส้นทางสามารถใช้การได้โดยมีตำรวจจราจรประจำแยกเพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ