"สุรพงษ์"เผย ฮ.ส่งเสบียงตำรวจถูกยิง ขู่ฟันผู้สนับสนุน"สุเทพ"เข้าข่ายผิดกม.

ข่าวการเมือง Wednesday December 4, 2013 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ แถลงข่าว ณ ห้องแถลงข่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2556 เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่อากาศยานแบบหมุน หรือ เฮลิคอปเตอร์ แบบ Bell 212 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนที่บริเวณใต้ปีกใบพัดและใต้ท้องเครื่องขณะร่อนลงจอดเพื่อส่งเสบียงอาหารที่บริเวณลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเบื้องต้นพบเศษกระสุนติดฝังอยู่ โดยถูกยิงมาจากภาคพื้นดินในแนว 35 องศาและจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ขณะเดียวกัน ยังมีตำรวจได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดเข้าที่คอ บริเวณสะพานอรทัย เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556 เวลา 05.00 น. ซึ่งบาดแผลทำลายหลอดลม และตำรวจนายดังกล่าวยังพักอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลตำรวจ จึงขอเรียกร้องไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้ควบคุมการชุมนุมให้อยู่ในกฎเกณฑ์ อย่าทำร้ายตำรวจ หรือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ขณะนี้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) อยู่ระหว่างตรวจสอบรายชื่อบริษัท ห้างร้าน และกลุ่มบุคคล ที่ให้การสนับสนุน นายสุเทพ เนื่องจากเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 114 สมรู้ร่วมคิดกับกบฎ ซึ่งมีโทษจำคุก ระหว่าง 3-15 ปี พร้อมเรียกร้องให้นายสุเทพ เข้ามอบตัวกับตำรวจ ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการเจรจากับรัฐบาล

ส่วนแนวทางจัดตั้งสภาประชาชนตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 3 และการตั้งนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 ได้หรือไม่นั้น อาจต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ และอยากให้นายสุเทพกลับไปศึกษากฎหมายให้รอบคอบว่าทำได้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ