"สาทิตย์"ฉุนตร.สกัดคนร่วมงานถวายพระพรร่วมกับกปปส. ลั่น 6 ธ.ค.เดินหน้าสู้ต่อ

ข่าวการเมือง Thursday December 5, 2013 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ได้กล่าวบนเวทีการชุนนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินว่า ได้รับการแจ้งจากประชาชนว่า ถูกตำรวจตั้งด่านสกัดไม่ให้เข้าไปร่วมงานถวายพระพร ที่เวทีศูนย์ราชการฯ ตามที่แกนนำ กปปส.นัดหมายว่าจะมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวร่วมกัน ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องว่าวันนี้เป็นวันมหามงคลไม่ควรมีการสกัดกั้นประชาชน ขอให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) สั่งเปิดด่านสกัดทุกด่านด้วย

แกนนำ กปปส.กล่าวว่า สำหร้บพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรของกลุ่มผู้ชุมนุมภายใต้ชื่องาน "5 ธันวา มวลมหาประชาชน รวมใจภักรักในหลวง" จะจัดขึ้นพร้อมกัน 6 เวที ประกอบด้วย เวทีศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ, เวทีกระทรวงการคลัง, เวทีราชดำเนิน, เวทีกระทรวงมหาดไทย, เวที คปท. และมวลมิตรที่อยู่บริเวณนั้นอีกหนึ่งเวที คาดว่าจะมีประชาชนร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรทั้ง 6 เวที มากกว่า 1 ล้านคน ทั้งนี้โดยทุกเวทีจะเชื่อมสัญญาณจากเวทีแจ้งวัฒนะ ซึ่งกำหนดการจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

สำหรับกิจกรรมของเวทีราชดำเนินจะดำเนินการไปจนสว่าง จากนั้นตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.เป็นต้นไป จะเดินหน้าต่อจนกว่าชัยชนะเป็นของประชาชน

"เราจะเก็บเรื่องการเมืองไว้ชั่วคราว แต่เมื่อพ้นวันมิ่งมหามงคลแล้ว จะเดินหน้าต่อเพื่อสร้างสิ่งใหม่ให้ประเทศ ผมขอส่งสัญญาณให้ประชาชนทั่วประเทศรับรู้ว่าเสร็จจากพิธีถวายพระพรแล้วให้เก็บกระเป๋าเดินทางเข้ากทม.เพื่อเผด็จศึก โดยวันที่ 6 จะเป็นวันสะสมมวลชน แล้วเดินหน้าต่อไป" นายสาทิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ