สหรัฐจับตาการชุมนุมใกล้ชิดหวังไทยใช้สันติวิธีแก้ปัญหา

ข่าวการเมือง Friday December 6, 2013 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ได้นำพล.ร.อ.แซมมวล เจ. ล็อคเลียร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐอเมริกาประจำภาคพื้นแปซิฟิก เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย

โดย พล.ร.อ.แซมมวล เจ.ล็อคเลียร์ กล่าวภายหลังการเข้าพบว่า รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่ได้เดินทางมาประเทศไทย รวมทั้งได้มาร่วมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ทั้งนี้ในการเข้าพบนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และผบ.สส.ครั้งนี้ ได้มีโอกาสย้ำถึงความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันของ 2 ประเทศ ตลอดจนความร่วมมือกันในการให้ช่วยเหลือประเทศฟิลิปปินส์ที่โดนพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศพันธมิตรที่เก่าแก่ที่สุดในภูมิภาคนี้

ด้านนางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอมเริกา ประจำประเทศไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงสหรัฐฯ ถึงสถานการณ์การเมืองไทยว่า ขณะนี้สหรัฐฯ กำลังติดตามสถานการณ์การเมืองไทยอย่างใกล้ชิด โดยหวังว่าทุกฝ่ายจะมีหนทางสันติในการแก้ไขปัญหา และแนะนำให้ใช้วิถีทางสันติในการแก้ไขปัญหา อย่างไรก็ดี สหรัฐฯ ยืนยันว่าจะยังคงเป็นมิตรที่ดีต่อประเทศไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่บรรยากาศภายในทำเนียบฯ เจ้าหน้าที่ได้มีการจัดเตรียมพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไว้บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ส่วนบริเวณสนามหญ้าด้านหน้ามีการจัดเวทีการแสดง พร้อมด้วยประดับไฟบริเวณโดยรอบ รวมถึงจัดเตรียมสถานที่รอบตึกไทยคู่ฟ้า และตึกสันติไมตรี ให้มีความสวยงามในการจัดงานสโมสรสันนิบาต เนื่องในงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้(7 ธ.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ