คปท.เล็งเคลื่อนม็อบประชิดทำเนียบฯ รอกำหนดท่าทีหลัง 7 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Friday December 6, 2013 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) เปิดเผยว่า หลังจากวันที่ 7 ธ.ค.ไปแล้ว ทางคปท.จะกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้งว่าจะตัดสินใจย้ายเวทีการชุมนุมเข้าไปบน ถ.พิษณุโลก ด้านข้างทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ โดยหวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปฏิบัติตามที่เคยรับปากไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะให้ผู้ชุมนุมสามารถผ่านเข้าออกถนนพิษณุโลกได้โดยไม่ขวางกั้นแต่อย่างใด
"หลังจากวันที่ 7 ธ.ค. จะมีการกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง ว่าจะมีการย้ายเวทีการชุมนุมเข้าไปที่ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งหากจะมีการเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมแล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสกัดกั้น ก็จะทำการกดดันเพื่อขอเข้าไปยังพื้นที่ดังกล่าว" ผู้ประสานงาน คปท.กล่าว

สำหรับการจัดกิจกรรมบนเวทีปราศรัยของ คปท.ในวันนี้ จะเน้นเนื้อหาโจมตีรัฐบาลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีนักวิชาการมาปราศรัยเกี่ยวกับการกระทำผิดของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้จะยังไม่มีการเคลื่อนผู้ชุมนุมไปที่ใด

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้ชุมนุมกปปส.ทั้งการยิงเข้าไปที่กระทรวงการคลัง และการปาประทัดยักษ์ที่แยกคอกวัวนั้น นายอุทัย เชื่อว่า น่าจะเป็นการกระทำของมือที่ 3 หรือฝ่ายตรงข้าม หรือผู้ไม่ประสงค์ดีที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง ดังนั้นจึงขอให้ผู้กระทำการดังกล่าวหยุดพฤติกรรมนี้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ