เพื่อไทยเผย อัยการสูงสุดเตรียมสั่งฟ้อง"สุเทพ" 12 ธ.ค. หยุดการชุมนุม

ข่าวการเมือง Saturday December 7, 2013 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศยกระดับชุมนุมใหญ่ 9 ธ.ค.นี้ พร้อมเรียกร้องข้าราชการหยุดทำงาน ต่างจังหวัดปิดศาลากลาง ประชาชนมารวมตัวที่หน้าทำเนียบ ระบุถ้ามวลชนไม่มาจะยอมเข้าคุกว่า การเป่านกหวีดครั้งสุดท้ายของนายสุเทพ ประกาศจนเฝือ งงไปหมด กลายเป็นปิดบัญชีครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งที่เพิ่งประกาศเผด็จศึกเช็คบิลรัฐบาลในวันที่ 6 ธันวาคม ไปหยกๆ เลื่อนมาเป็นวันที่ 9 อีกแล้ว เปรียบเหมือนสับขาหลอกในวันเผาหลอก

ทั้งที่วันเผาจริงน่าจะเป็นวันที่ 12 ธันวาคม 2556 เพราะเป็นวันที่อัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องนายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ ในความผิด ฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล จากการสลายการชุมนุมปี 2553 นายสุเทพจึงต้องการสร้างสถานการณ์ให้มีมวลมหาประชาชนของตัวเองล้อมกรอบตัวเองเอาไว้ ทั้งที่การคลื่อนไหวของนายสุเทพ พ่ายแพ้มาตั้งแต่ต้น เรียกร้องให้ข้าราชการหยุดงานก็ล้มเหลวไม่มีข้าราชการที่ไหนหยุดงาน ขอให้เอกชนหยุดงาน ศรีสุบรรณฟาร์มยังไม่หยุด การไปคุกคามสื่อมวลชนบังคับให้มีการนำเสนอข่าวของตัวเองข้างเดียว ก็ล้มเหลวไม่มีสื่อฟัง แผนยึดสถานที่ราชการก็ยึดไม่ได้จริง ทั้งที่ไปมาแล้วหลายรอบ ขาดแต่ไปยึดเรือนจำ

แต่ทั้งหมดก็เต็มไปด้วยชัยชนะจอมปลอมทางสัญลักษณ์เท่านั้น แม้แต่สภาประชาชนเอาเข้าจริงก็เป็นเพียง สภาเครือข่ายแก๊งค์สุเทพเท่านั้นไม่ได้สะท้อนภาพมวลมหาประชาชนแต่อย่างใด

"ขอให้คนไทยทนอีก 5วัน ระบอบสุเทพ ก็จะสูญสิ้น เพราะนายสุเทพ ต้องไปขึ้นศาล หากไม่ไปก็จะต้องถูกออกหมายจับ ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะคืนความสงบสุขสู่บ้านเมือง ประเทศจะได้เดินหน้า โดยการไม่ต้องมีใครออกมาร่วมกับนายสุเทพ ตามที่ประกาศถ้ามวลชนไม่มาจะยอมเข้าคุก ให้นายสุเทพได้ติดคุกสำเร็จสมความตั้งใจบ้านเมืองก็จะพบสันติสุข ประชาธิปไตยเบ่งบาน หลายประเทศจะได้ยกเลิกคำเตือนมาไทย นักท่องเที่ยวก็จะได้มาท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น รายได้เข้าประเทศมากมาย เศรษฐกิจเข้มแข็ง สุเทพหยุด ประเทศได้ไปต่อ"นายอนุสรณ์กล่าว

ส่วนกรณี แกนนำ นปช.นัดชุมนุมใหญ่ 10 ธันวาคม 2556 ที่พระนครศรีอยุธยา เพื่อแสดงจุดยืนในการปกป้องการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ถือเป็นเจตนาบริสุทธิ์ของภาคประชาชน ที่ต้องการแสดงพลังปกป้องรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตย โดยการไม่จัดชุมนุมในกรุงเทพฯเพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวายในการเผชิญหน้ากับกลุ่มที่ต้องการความรุนแรง ซึ่งขอประกาศต่อสังคมว่า ทุกฝ่ายต้องช่วยกันจับตา ฝ่ายไหนกันแน่ที่แสวงหาความรุนแรง ทำตัว ยั่วยุ เป็นน้ำมันวิ่งเข้าหากองเพลิงไม่สิ้นสุด

คาดว่าจะมีคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมในงานนี้หลายหมื่นคนจึงขอฝากไปยังแกนนำนปช.ให้ตรวจตราพื้นที่โดยรอบให้ละเอียด ตรวจสแกนอาวุธ ตรวจสารเสพติด พวกนักรบศรีวิชัย ลูกขวานลอยลมเมาใบกระท่อมอย่าให้หลุดรอดเข้ามา และจับตาดูท่าทีของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำฮาร์ดคอร์ของ กปปส.อย่างใกล้ชิด ว่าจะประกาศระดมคนไปถล่มเวทีนปช.เหมือนที่ราชมังคลากีฬาสถานอีกหรือไม่ รวมถึง 40 ส.ว.ที่นิยมความรุนแรง จะสั่งการ นัดหมายสิ่งใด ในช่วงนั้นหรือไม่สังคมต้องช่วยกันจับตาและประณามพวกนิยมความรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ