เลือก"ศุภชัย สมเจริญ"เป็นประธาน กกต. พร้อมแบงหน้าที่ครบทั้ง 5 คน

ข่าวการเมือง Saturday December 7, 2013 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวว่าเช้าวันนี้มีการประชุมครั้งแรกของว่าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 5 คน โดยมีวาระเลือกประธาน กกต. และแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบของ กกต. การประชุมใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในที่สุดที่ประชุมทั้ง 5 คนก็ได้มีความเห็นพ้องต้องกันเป็นเอกฉันท์เลือกให้นายศุภชัย สมเจริญ ดำรงตำแหน่งเป็นประธาน กกต. และมอบหมายให้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร เป็น กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง นายบุญส่ง น้อยโสภณ เป็น กกต.ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ เป็น กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ และนายประวิช รัตนเพียร เป็น กกต.ด้านกิจการการมีส่วนร่วม

นายสมชัยเปิดเผยว่า ว่าที่ กกต.ทั้ง 5 คนได้มีโอกาสมาหารือพูดคุยร่วมกันเป็นครั้งแรกเพื่อเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสมดำรงตำแหน่งเป็นประธาน กกต.และแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบของ กกต.แต่ละคน จากการหารือและพูดคุยกันทุกคนมีความเห็นพ้องต้องกันเป็นเอกฉันท์เลือกให้นายศุภชัยดำรงตำแหน่งเป็นประธาน กกต. เนื่องจากเป็นนายศุภชัยเป็นบุคคลที่มีความรู้ มีประสบการณ์ และมีความสามารถเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งสำคัญในครั้งนี้

ส่วนตนนั้นได้รับมอบหมายให้ดูแลงานด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งโดยตรง หากได้เข้ามาทำงานในส่วนตรงนี้ก็พร้อมที่จะเรียนรู้และพร้อมที่จะเข้ามาช่วยกำกับดูแลงานตรงนี้ให้ดีและพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม

โดยกระบวนการต่อจากนี้ทางเลขาธิการวุฒิสภาก็จะมีการนำเรื่องดังกล่าวเสนอให้ประธานวุฒิสภาได้รับทราบเพื่อให้ประธานวุฒิสภาพิจารณาทูลเกล้าฯให้ทรงลงพระปรมาภิไธยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ