พรรคเพื่อไทยแถลงการณ์ชื่นชมนายกฯกล้าหาญ,วอนยุติประท้วง-คืนสถานที่ราชการ

ข่าวการเมือง Monday December 9, 2013 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์สนับสนุนการตัดสินใจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่า เป็นการตัดสินใจทางการเมืองที่กล้าหาญ และมีความรับผิดชอบ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งและหาทางออกทางการเมือง และแสดงให้เห็นถึงการเคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนที่เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยให้เป็นผู้กำหนดอนาคตของประเทศและเลือกพรรคที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาลบริหารประเทศผ่านการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์และเที่ยงธรรมต่อไป

ทั้งนี้ เห็นว่าการชุมนุมทางการเมืองนั้นสามารถกระทำได้ ถ้าเป็นการชุมนุมที่สงบ สันติ ปราศจากอาวุธ แต่การชุมนุมที่นำ โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่มที่เรียกว่า กปปส.และเครือข่ายในครั้งนี้หาเป็นเช่นนั้นไม่ อีกทั้งมีประชาชนกลุ่มอื่นๆเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก พรรคเพื่อไทยตระหนักดีว่าในปี 53 การชุมนุมของพี่น้องประชาชนที่มาเรียกร้องประชาธิปไตย ประชาชนต้องเสียชีวิตถึง 99 คนและบาดเจ็บหลายพันคน ซึ่งยังเป็นบาดแผลที่ฝังลึกในสังคมไทยมาจนถึงทุกวันนี้

ดังนั้น การตัดสินใจยุบสภาของนายกรัฐมนตรีเพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย และทำให้คนไทยต้องบาดเจ็บล้มตายดังเช่นในอดีตเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และหวังว่าพี่น้องชาวไทยจะเข้าใจความจำเป็นในการตัดสินใจยุบสภาในครั้งนี้

พร้อมกันนี้ ขอเรียกร้องให้นายสุเทพ และกลุ่มต่อต้านรัฐบาลได้ยุติการประท้วงเพื่อคืนสถานที่ราชการ และถนนหลวง ให้กับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อใช้ทำงานบริการประชาชน และผ่านสัญจรไปมาโดยสะดวก เพื่อคืนความปกติสุขให้แก่คนไทยในเดือนมหามงคลนี้ และเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคการเมืองอื่นๆ ร่วมเสนอนโยบายของพรรคตนในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในกรอบของกฎหมายอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งประเทศได้ใช้ประกอบการตัดสินใจในวันเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยยึดมั่นในบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมายบ้านเมือง พรรคเพื่อไทยสัญญาที่จะรักษาระบอบประชาธิปไตยและหลักนิติธรรม เพื่อจรรโลงสังคมไทยให้มีความมั่นคงทางการเมือง มีความสงบสุขทางสังคม และเพื่อให้ประชาชนมีอนาคตที่ดีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ