"ชูวิทย์"เปรยลาเวทีการเมืองภายใต้ความขัดแย้ง ยืนยันไม่เห็นด้วยสภาประชาชน

ข่าวการเมือง Monday December 9, 2013 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊คว่า อาจจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งอีก เพราะภายใต้ความขัดแย้งในปัจจุบันทำให้ทำงานได้ลำบาก และไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอให้จัดตั้งสภาประชาชน
"ผู้คนแบ่งฝักแบ่งฝ่าย หวาดระแวงซึ่งกันและกัน เห็นตัวเองถูกอยู่เสมอ และคนเห็นต่างคือคนผิด ผมยินดีกลับไปเป็นคนไทยคนหนึ่งเหมือนอย่างพวกคุณ ไม่ต้องให้ใครมาด่าว่าผมว่า เป็นพวกใคร ฝั่งไหน เลวอย่างไร เพราะแท้จริงแล้ว ผมเป็นแค่คนไทยคนหนึ่ง...ผมขอให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากสถานการณ์ความขัดแย้ง คนไทยทุกคนกลับมารักและสามัคคีกัน ประเทศเดินหน้า"นายชูวิทย์ ระบุ

นายชูวิทย์ ระบุว่า ตัวเองเป็นนักมวยที่ชกบนเวที ลงมาชกข้างเวทีไม่เป็น ซึ่งการลาออกจาก ส.ส.เป็นไปตามกระบวนการของรัฐสภา ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.56 ตามที่เคยได้ประกาศเอาไว้ หลังจากวานนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศนำทีม ส.ส.ลาออกยกพรรค เหมือนอย่างที่ตนเองเคยแนะนำไว้ แต่ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางการจัดตั้งสภาประชาชน เพราะไม่มีบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ

"การลาออกของผมนั้นต้องมีเหตุผล เพราะมีผู้คนเลือกผมถึงหนึ่งล้านคนในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ผมต้องชี้แจงด้วยว่าสาเหตุที่ผมลาออกนั้น เพราะเห็นว่าสภาฯทำงานต่อไปไม่ได้ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับวิธีการจัดตั้งสภาประชาชน เพราะไม่มีบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ เมื่อเราอยากให้คนอื่นทำตามกติกา แต่ตัวเราไม่ทำเสียเอง คงเป็นไปไม่ได้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ