โฆษก กปปส.เผยอาจยุติชุมนุมหากนายกฯรับข้อเสนอ,ขอมวลชนชุมนุมต่ออีก 3 วัน

ข่าวการเมือง Tuesday December 10, 2013 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ทำตามสิ่งที่เคยพูดไว้ว่าจะไม่ทำตัวให้เป็นเงื่อนไขความขัดแย้ง โดยขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะรัฐมนตรีหยุดปฎิบัติหน้าที่ ตลอดจนไม่มีการแต่งตั้งบุคคลอื่นขึ้นมาทำหน้าที่แทน โดยทาง กปปส.จะให้เวลาตัดสินใจภายใน 24 ชัวโมง หลังจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.อ่านแถลงการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา หรือไม่เกินเวลา 22.30 น.
"หลังจากนี้ กปปส.จะออกแถลงการณ์อย่างต่อเนื่อง ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบรับข้อเสนอของเรา การชุมนุมก็อาจจะยุติการชุมนุมก็ได้ แต่หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเมินเฉย กปปส.ก็จะพิจารณาแนวทางต่อสู้ต่อไป" นายเอกนัฏ กล่าว

โฆษก กปปส. กล่าวว่า ถึงแม้นายกรัฐมนตรีจะประกาศยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่เมื่อวานนี้(9 ธ.ค.) แต่ไม่ใช่ทางออกของปัญหา อีกทั้งพรรคเพื่อไทยยังซ้ำเติมสถานการณ์ให้เลวร้ายลงไปอีก หลังประกาศว่าจะให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นอันดับหนึ่ง

ทั้งนี้ กปปส.ขอให้มวลชนร่วมชุมนุมต่ออีก 3 วัน เพื่อช่วยกันจัดตั้งกองกำลัง กปปส.ทั่วประเทศ และจะให้ข้าราชการทุกหน่วยเข้ารายงานตัวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ