ศอ.รส.เผยศูนย์ราชการฯหลายจุดถูกฉกทรัพย์สินหลังม็อบ กปปส.เข้ายึดพื้นที่

ข่าวการเมือง Tuesday December 10, 2013 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) กล่าวว่า หลังจากผู้ชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ได้ย้ายออกจากพื้นที่ชุมนุมบริเวณศูนย์ราชการ อาคารบี แจ้งวัฒนะ และกระทรวงการคลังไปยังทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้(9 ธ.ค.) ศอ.รส.ได้ส่งชุดพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) เข้าไปตรวจสอบภายในพื้นที่ศูนย์ราชการฯ โดยเบื้องต้นสามารถเข้าไปตรวจสอบได้เพียงหน่วยราชการภายในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกอบด้วย สำนักงานจเรตำรวจ, สำนักงานตรวจสอบภายใน, กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) และสำนักงานกองตรวจคนเข้าเมือง 1 พบว่าห้องต่างๆ ถูกงัด และมีการรื้อค้นทรัพย์สินให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความได้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง

พล.ต.ต.อนุชา กล่าวว่า ส่วนที่กระทรวงการคลังสามารถตรวจสอบได้เพียงพื้นที่โดยรอบ ยังไม่สามารถเข้าไปภายในได้ เบื้องต้นพบว่ารถตู้ของกระทรวงการคลัง และรถข้าราชการของเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกงัดแงะได้รับความเสียหาย ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ จะประสานกับผู้เสียหายให้เข้ามาตรวจสอบทรัพย์สิน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สำหรับบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลทุกด้านยังคงปิดการจราจร โดยบริเวณถนนพระราม 5 จากแยกวัดเบญจฯ ถึงสะพานอรทัย, ถนนราชดำเนินกลาง จากแยกคอกวัวถึงป้อมมหากาฬ, ถนนราชดำเนินนอกจากแยกผ่านฟ้าถึงถนนมิสกวัน, ถนนนครสวรรค์ จากแยกนางเลิ้งถึงแยกเทวกรรม, ถนนพิษณุโลกจากแยกยมราชถึงสวนมิสกวัน, ถนนลูกหลวงจากแยกสะพานเทวกรรมถึงแยกสะพานมัฆวานและปิดถนนนครปฐม ช่วงหน้าทำเนียบรัฐบาล และถนนอัษฏางค์ จากแยกวัดราชบพิธฯถึงแยกสะพานช้างโรงสี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ