(แก้ไข) "เฉลิม"จี้ตำรวจรวบ"สุเทพ"ภายใน 48 ชม.ตามหมายจับเป็นกบฎของศาลอาญา

ข่าวการเมือง Tuesday December 10, 2013 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ตามหมายจับของศาลอาญา หลังออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีลาออกจากรักษาการ และไม่ให้แต่งตั้งใครรักษาการแทน ภายใน 24 ชั่วโมง
"คุณมาเรียกร้องให้นายกฯ ลาออกภายใน 24 ชั่วโมง ภายใน 22.00 น.ต้องออก ผมจะเรียกร้องสื่อบ้าง ถ้าภายใน 48 ชั่วโมงจากนี้เป็นต้นไป หากตำรวจพบนายสุเทพ ผู้ต้องหากบฏแล้วไม่จับ ผมจะไปประท้วงกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่า เหตุใดเจอผู้ต้องหาแล้วไม่จับ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีชุดนี้ยังต้องรักษาการเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ยังต้องอยู่ในตำแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ครม.จะละเว้นการปฏิบัติไม่ได้ เพราะเป็นหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ หากลาออกก็นับเป็นการละทิ้ง มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 157 ถ้านายกรัฐมนตรีลาออกจะเป็นความผิด

"มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ยุบสภาและกำหนดวันเลือกตั้งใหม่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เหมือนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ยุบสภา ไม่มีอะไรแตกต่างกันเลย...จากนี้รัฐบาลไม่มีหน้าที่ดำเนินการการเลือกตั้ง แต่เป็นหน้าที่ กกต.ที่ผลัดใบพอดี เพราะฉะนั้นเมื่อมีพระบรมราชโองการฯ แล้ว มีผลตามรัฐธรรมนูญให้คณะรัฐมนตรี ซึ่งรวมถึงนายกรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เมื่อนายกฯ ยอมยุบสภาแล้ว นายสุเทพน่าจะจบกลับไปเตรียมการเลือกตั้ง ไม่ต้องมาปฏิเสธ เพราะนายสุเทพคือประชาธิปัตย์ ประชาธิปัตย์คือนายสุเทพ

"คุณไม่เลือกตั้ง เพราะรู้ว่าลงแล้วแพ้ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เพราะรู้ว่าลงแล้วอาจแพ้ จึงใช้วิธีการทุกอย่าง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พวกนักวิชาการที่ไม่มีอุดมการณ์ไปแนะนำให้เหตุผลว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคารพคำวินิจัยศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวหารัฐบาลไม่เคารพคำวินิจฉัยเช่นนี้เป็นกบฏ และพวกนักวิชาการที่เป็นคนร่างกฎหมายรัฐธรรมนูญก็เป็นพวกของนายสุเทพ ควรสอนให้คำแนะนำที่ถูกต้องกับนายสุเทพเรื่องมาตรา 3 และมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่ทำแบบทุกวันนี้

"พรรคประชาธิปัตย์ทำใจไม่ได้ ตั้งแต่ปี 2538 แพ้เลือกตั้งมาตลอด ใช้วิธีแบบนี้ อย่าทำบ่อย องค์กรอิสระอย่าทำบ่อย พอเถอะบ้านเมืองจะฉิบหายอยู่แล้ว แพ้เลือกตั้งก็ยุบพรรค วันที่ 12 ธันวาคมนี้ นายสุเทพต้องเข้าสู่กระบวนการคดีฆ่าคนตายแล้ว นายสุเทพเองหมดความเป็นประชาธิปไตยไปแล้ว มีภูตผีปีศาจ นักวิชาการชั่วร้ายเข้าครอบงำ เป็นเผด็จการเพ้อหาสภาประชาชน แต่แท้จริงแล้ว เป็นสภาเผด็จการของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อประชาธิปัตย์ โดยประชาธิปัตย์ พรรคประชาธิปัตย์หมดวิญญาณการเป็นประชาธิปไตยแล้ว น่าสงสารจริงๆ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ