"ชาติไทยพัฒนา" วอนทุกฝ่ายเคารพกติกาเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง-หนุนปฏิรูป

ข่าวการเมือง Wednesday December 11, 2013 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เรียกร้องให้ทุกพรรคการเมือง รวมถึงกลุ่มคณะกรรมการเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ยึดกติกาของรัฐธรรมนูญและกติกาของประเทศ ด้วยการเดินเข้าสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. 57 และกำหนดแนวทางการปฏิรูปประเทศให้เป็นนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง

พร้อมระบุว่า ขอให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว ลดทิฐิ และขอให้เป็นไปตามระบบการเลือกตั้งเข้าสู่กติกา โดยพรรคจะประชุมสมาชิกพรรคบ่ายนี้เพื่อหารือถึงสถานการณ์การบ้านเมืองและความพร้อมในการเลือกตั้ง โดยชูประเด็นการปฏิรูปหลัก คือ 1.ก้าวข้ามความขัดแย้ง และ 2. สร้างการปรองดองเพื่อนำไปสู่ปฏิรูปสังคม

"พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งและมีคำตอบให้สังคม แต่ขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปพรรคจึงเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง... ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์อาจจะไม่ส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้ง ก็เป็นสิทธิ์ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่มองว่าต้องมีคำตอบให้กับสังคมด้วย"นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากพรรคการเมืองทุกพรรคเดินเข้าสู่กติกาของบ้านเมือง เชื่อว่าจะฝ่าวิกฤตบ้านเมืองไปได้ พร้อมสนับสนุนการปฏิรูปการเมือง แต่ยังมีอุปสรรคที่รัฐธรรมนูญ ปี 2550 ซึ่งทุกพรรคการเมืองเห็นตรงกันว่าควรแก้ไข โดยมีกระบวนการและที่สำคัญประชาชนต่องมีส่วนร่วม อย่างไรก็ตามสนับสนุนแนวทางการเจรจาเพื่อหาทางออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ