ก.คลังสำรวจความเสียหายหลังผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ เบื้องต้นพบทรัพย์สินสูญหาย-เสียหาย

ข่าวการเมือง Wednesday December 11, 2013 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) เข้าตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่กระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 9-10 ธ.ค.หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ออกจากกระทรวงการคลังแล้ว เบื้องต้นพบว่า อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังไม่ได้รับความเสียหาย แต่อาคารศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมีการทำลายประตูบริเวณชั้น 1 และมีทรัพย์สินของทางราชการและเจ้าหน้าที่สูญหายจำนวนหนึ่ง

โดยได้รับรายงานในเบื้องต้นพบว่าทรัพย์สินของทางราชการที่สูญหาย ได้แก่ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คประมาณ 50 เครื่อง, ไอแพดประมาณ 30 เครื่อง, โทรศัพท์สมาร์ทโฟน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน นอกจากนี้ พบว่ารถยนต์ตู้ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง จำนวน 2 คัน ได้รับความเสียหายจากการทุบกระจกเพื่อต่อระบบสตาร์ทตรง เพื่อนำมาจอดขวางกั้นประตูทางเข้า-ออก

"ความเสียหายที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถประเมินได้อย่างชัดเจน ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บรวบรวมหลักฐานให้แล้วเสร็จ และในวันนี้สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อในฐานะเจ้าของพื้นที่ได้ตั้งโต๊ะบริเวณใต้อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ฝั่งสำนักงบประมาณ เพื่อรับแจ้งความสำหรับเจ้าหน้าที่ที่มีทรัพย์สินส่วนตัวสูญหาย " ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าว

โดยวันนี้ได้ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่เข้ามาปฏิบัติงานในกระทรวงการคลังตามปกติ ส่วนทรัพย์สินของทางราชการนอกจากจะให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายแล้ว กระทรวงการคลังจะได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ