ที่ประชุมบิ๊กขรก.ยันตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ภายใต้สถานการณ์บ้านเมืองขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Wednesday December 11, 2013 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(กพ.) นนทบุรี มีการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าวาระพิเศษ เพื่อหารือเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการของทุกกระทรวงในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมีปลัดกระทรวงจากทุกกระทรวง พร้อมด้วยตัวแทนจากส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้ทำการชี้แจงถึงพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร และขอบเขตในการปฏิบัติหน้าที่ในระหว่างการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งที่ประชุมได้มีความเห็นร่วมกันว่า ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขเหมาะสมที่สุดสำหรับประเทศไทย

ส่วนสถานการณ์ท่ามกลางความขัดแย้งในขณะนี้ ข้าราชการทุกคนมีความตั้งใจมั่นที่จะทำหน้าที่ในความรับผิดชอบจนเต็มกำลังเช่นเดียวกับที่ยึดถือปฏิบัติเสมอมา ส่วนการแก้ปัญหาความขัดแย้งในขณะนี้ ที่ประชุมเห็นว่าการเลือกตั้งเพียงอย่างเดียวไม่อาจแก้ไขได้สำเร็จ แต่จะต้องมีการหารือร่วมกันระหว่างทุกฝ่ายในความขัดแย้งบนพื้นฐานของสันติวิธีก่อนการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าดังกล่าว มีการนัดหมายกันตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้(10 ธ.ค.) โดยมีวาระด่วนในการพิจารณา 2 เรื่องคือ 1.ซักซ้อมทำความเข้าใจในบทบาทของข้าราชการประจำ ต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน(ภายใต้รัฐบาลรักษาการ) ซึ่งอะไรทำได้ ควรทำ อะไรทำไม่ได้ ไม่ควรทำ

2.แสดงจุดยืนตามข่าวที่ส่งไปให้ เพื่อให้ประเทศชาติมีข้อยุติที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายปลัดกระทรวง (หรือผู้แทนปลัดกระทรวง) เท่านั้น ไม่มีอธิบดี

อนึ่ง การประชุมครั้งนี้มีนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี, นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนายชูเกียรติ รัตนชัยชาญ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา เป็นแกนหลักในการประชุมนัดนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ