"เสธ.อ้าย"นำทีมตท.1-9 เดินหน้าหนุนกปปส. ปฏิรูปประเทศ จี้ทหารแสดงจุดยืน

ข่าวการเมือง Thursday December 12, 2013 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานเตรียมทหารรุ่นที่ 1 พร้อมด้วยคณะนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 1-9 ออกแถลงการณ์ระบุว่า ตามที่คณะ กปปส.จัดให้มีการชุมนุมเรียกร้องให้ผู้บริหารประเทศในปัจจุบันคืนอำนาจให้ประชาชน ในนามศิษย์เก่าของนักเรียนเตรียมทหาร และตัวแทนทั้ง 11 รุ่น เห็นว่าการบริหารของรัฐบาลชุดนี้ปล่อยให้มีการล่วงละเมิดจาบจ้วงสถาบัน ปล่อยให้มีการทุจริต ไม่มีความตั้งใจจะขจัดการกระทำดังกล่าวให้หมดสิ้น การบริหารราชการตกอยู่ภายใต้บุคคลอื่น

ในนามอดีตแกนนำองค์การพิทักษ์สยาม(อพส.) ที่ได้จัดชุมนุมเมื่อ 28 ต.ค.55 ที่สนามม้านางเลิ้ง และลานพระบรมรูปทรงม้าฯ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นสัญญาณเตือนแล้ว แต่รัฐบาลก็ไม่ได้มีจิตสำนึก กลับยังดำเนินการในลักษณะดังกล่าวต่อไป เช่น การพิจารณากฎหมายนิรโทษกรรมในสภาเพื่อเอื้อประโยชน์ช่วยเหลือคนผิดอันไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย อีกทั้งยังปฏิเสธไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และยังไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายในการประกาศยุบสภา ตามมาตรา 108 วรรคแรก

พวกตนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวทำให้ประเทศไทยเสียหายมากที่สุดในรอบ 80 ปี จึงเห็นให้ด้วยกับแนวคิดของกปปส.ที่จะให้เปลี่ยนแปลงประเทศไทย เพื่อให้มีระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขโดยสมบูรณ์

"เราเห็นพ้องต้องกันว่า หากปล่อยให้คณะบุคคลบริหารประเทศต่อไป จะมีแต่เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อชาติบ้านเมือง จึงเห็นด้วยกับหลักปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยของ กปปส." พล.อ.บุญเลิศ ระบุ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความต้องการที่อยากเห็นท่าทีของกองทัพต่อสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า สิ่งที่ออกมาแถลงในวันนี้ ก็เพื่อต้องการสื่อไปถึงทหารรุ่นใหม่ในกองทัพว่าเห็นด้วยหรือไม่ ถ้าเห็นด้วยก็ช่วยกปปส. แค่ออกมาเป็นกรรมการห้าม เพราะทหารทรงอำนาจทุกคนจะฟัง

อย่างไรก็ดี คงต้องไปถามผู้บัญชาการเหล่าทัพว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ตนมั่นใจว่า รุ่นน้องหลายคนถูกอบรมมาเหมือนกัน 7 ปีว่าให้รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ แต่ก็แค่เสียใจนิดๆ ว่าทำไมถึงปล่อยให้ประชาชนเหนื่อยออกมาเป่านกหวีดมาแล้วตั้งกี่วันอยู่ฝ่ายเดียว


แท็ก ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ