ภาคเอกชน พร้อมเป็นตัวกลางเชื่อมโยงข้อมูลสู่การปฏิรูป หลังหารือ กปปส.วันนี้

ข่าวการเมือง Thursday December 12, 2013 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกันระหว่าง 7 องค์กรภาคธุรกิจ, ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น และคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ว่า หลังจากนี้คงต้องรับฟังความคิดเห็นจากหลายส่วนประกอบกันไป รวมทั้งให้ผู้ที่มีประสบการณ์ได้วิเคราะห์ก่อน ซึ่งแนวทางในการปฏิรูปประเทศอาจจะเป็นแนวทางอื่นที่นอกเหนือจากการนำเสนอของ กปปส. แต่ทั้งนี้ต่างจะต้องนำไปสู่เป้าหมายเดียวกันคือการปฏิรูปที่นำไปสู่ความสงบสุขของประเทศ
"การมารับฟังในวันนี้ถือว่ามีหลายอย่างที่ได้รับความกระจ่างขึ้น และดีใจที่การชุมนุมในครั้งนี้ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง และส่วนตัวคิดว่าองค์กรธุรกิจคงไม่อยากจะแสดงความเห็นมากนัก เพราะถือว่าเป็นผู้มีส่วนได้เสีย จึงขอเป็นตัวกลางเชื่อมโยงข้อมูลจากส่วนต่างๆ เพื่อนำไปสู่แนวทางที่ทำให้ประเทศมีทางออก ตอนนี้คงต้องฟังเหตุผลจากหลายๆ ฝ่ายก่อน" นายอิสระ กล่าว

สำหรับวันพรุ่งนี้(13 ธ.ค.) 7 องค์กรภาคธุรกิจได้ร่วมกับสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ทำหน้าที่เป็นเวทีกลางครั้งที่ 1 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในการจัดระดมความคิดเห็นจากนักวิชาการและผู้รู้เพื่อร่วมกันเสนอทางออกที่เป็นไปได้ให้กับสังคมอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าสู่ความสงบสุขและสันติอย่างยั่งยืน

ด้านนายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอรัปชั่น(ประเทศไทย) กล่าวว่า หลังการหารือในครั้งนี้แล้วมีความเข้าใจที่ดีขึ้น แต่บางเรื่องมองว่ายังไม่มีความชัดเจนนัก เช่น ที่มาของสภาประชาชน ทั้งในส่วนของ 300 คนที่จะเลือกตั้งเข้ามา และอีก 100 คนที่จะแต่งตั้งจาก กปปส. แต่ทั้งนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและเชื่อว่าหากมีการพบปะหารือกันกันต่อเนื่องในอีกหลายเวทีก็จะได้ความกระจ่างมากขึ้น โดยหลังจากนี้ภาคเอกชนจะนำข้อมูลที่ได้ไปประกอบการตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งคงต้องไปหารือกันในส่วนของภาคเอกชนอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ