ศอ.รส.ระบุตำรวจต้องพิจารณาให้รอบคอบกรณีร่วมเวที กปปส.

ข่าวการเมือง Friday December 13, 2013 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยว่า สถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองโดยทั่วไปมีแนวโน้มดีขึ้น เนื่องจากแกนนำผู้ชุมนุมยอมรับการเปิดเวทีเจรจาจากหลายส่วน แต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะต้องพิจารณาเรื่องการเข้าร่วมเวทีเจรจาให้รอบคอบ เพราะเงื่อนไขกฎหมายในฐานะเจ้าพนักงานที่ต้องปฏิบัติหน้าที่จับกุมหากพบเจอผู้ต้องหาตามหมายจับซึ่งหน้า

อย่างไรก็ตาม ยังพบผู้ชุมนุมบางส่วน พยายามยกระดับความรุนแรง ด้วยการยั่วยุการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งการตัดน้ำตัดไฟ ใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ ใช้กำลังปิดกั้นการทำงานของเจ้าหน้าที่ ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะ ช่วงเวลากลางคืนที่ผ่านมา ที่มีการใช้หนังสติ๊ก ยิงน็อต ก้อนหิน ลูกแก้ว เข้าใส่เจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ซึ่งฝ่ายกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีทั้งหมด เพราะถือเป็นการก่ออาชญากรรม รวมทั้ง ตรวจสอบบุคคลที่มีหมายจับ

ขณะเดียวกัน ตำรวจยังสามารถจับผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ระเบิดปิงปอง ลูกเหล็ก ลูกแก้ว ได้บริเวณสี่แยกเสาชิงช้า ซึ่งจากการสอบสวน ทราบว่า เตรียมนำไปก่อกวนบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ส่วนอีกรายสามารถจับกุม นายกรกช ลาชัย อายุ 26 ปี ได้ที่บ้านพัก บริเวณวัดแก้ว ย่านตลิ่งชัน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียักยอกทรัพย์ และเป็นกลุ่มการ์ดผู้ชุมนุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ