(เพิ่มเติม) "สุรพงษ์"เผยกว่า 40 ชาติแถลงการณ์หนุนไทยจัดเลือกตั้ง 2 ก.พ.57

ข่าวการเมือง Saturday December 14, 2013 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ แถลงระบุนานาชาติเกือบ 40 ประเทศ ออกแถลงการณ์ให้ไทยดำเนินการทางการเมืองโดยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญของไทย พร้อมทั้งสนับสนุนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ.57 รวมถึงชาติมหาอำนาจซึ่งมีที่นั่งในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติอย่างสหรัฐ จีน รัสเซีย อังกฤษ ฝรั่งเศส และอียู

โดยทั้งหมดสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโดยสันติวิธีผ่านวิธีการทางประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญของประเทศ ซึ่งเห็นว่าการไม่มาร่วมเจรจาในวันพรุ่งนี้(15 ธ.ค. 56) ของแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมแสดงให้เห็นว่ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่รับฟังความคิดเห็นอื่น ๆ และขอตั้งคำถามว่าวิธีการที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมดำเนินการนั้นไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญอันเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ ควรให้ประชาชนสนับสนุนหรือไม่ ซึ่งเห็นว่าหากกลุ่มผู้ชุมนุมสามารถตั้งรัฐบาลที่ไม่มาจากการเลือกตั้งได้จะส่งผลให้ประเทศไทยสูญเสียความน่าเชื่อถือ นานาประเทศจะไม่ให้การสนับสนุนส่งผลร้ายต่อประเทศ

นายสุรพงษ์ กล่าวย้ำว่า ให้กลุ่มนักธุรกิจและนักวิชาการ ที่สนับสนุนการดำเนินการของกลุ่มผู้ชุมนุม และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้พิจารณาให้ดีว่าเหมาะสมถูกต้องหรือไม่ และสร้างผลเสียให้กับประเทศอย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ